Giáo xứ Vinh Hương

Cầu nguyện trước mỗi công việc

Thứ sáu - 09/09/2022 03:40
Xin giúp con biết hàng ngày dâng trọn cuộc đời cho Chúa mà không cần giữ lại gì.
Cầu nguyện trước mỗi công việc
"Trong những ngày ấy, Đức Giêsu đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm để cầu nguyện với Thiên Chúa. Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ" (Lc 6,12-13).


Sáng hôm đó, sau khi cầu nguyện suốt đêm trên núi với Chúa Cha, Chúa Giêsu đưa ra một quyết định khá quan trọng. Ngài chọn mười hai Giám Mục đầu tiên, Mười Hai Tông Đồ. Thật thú vị khi lưu ý rằng Ngài chỉ đưa ra quyết định sau khi cầu nguyện với Chúa Cha suốt đêm.

Theo một nghĩa nào đó, Chúa Giêsu "không cần cầu xin điều gì". Nhưng Ngài đã cầu nguyện. Ngài cầu nguyện bởi vì Ngài chính là Ngài: Ngài là Con của Thiên Chúa Cha và mối tương quan quan trọng nhất của Ngài là hiệp nhất với Cha trên Trời. Do đó, lời cầu nguyện của Chúa Giêsu là một lời cầu nguyện tự nhiên đối với cuộc sống và bản chất thiêng liêng của Ngài. Cầu nguyện suốt đêm, tách rời khỏi mọi thứ, trừ Cha, là một biểu hiện bình thường về tình yêu thương và sự hiệp nhất trọn vẹn của Ngài với Chúa Cha.

Nhưng cầu nguyện cũng là một cách bình thường để Ngài chuẩn bị cho những quyết định sẽ đưa ra ngày hôm sau. Một lần nữa, không phải Chúa Giêsu cần phải cầu nguyện để đưa ra lựa chọn đúng đắn. Thay vào đó, lời cầu nguyện của Ngài chỉ là một phần của tiến trình thiêng liêng để đưa ra sự lựa chọn đúng. Đó là cách để phó thác bản chất loài người của Ngài nơi Ý Cha một cách hoàn hảo nhằm tiếp tục sống theo ý Chúa Cha hằng ngày dưới thế gian này.

Chúa Giêsu cũng đặt ra một ưu tiên tuyệt vời cho chúng ta. Không như Chúa Giêsu, chúng ta cần phải cầu nguyện để biết và thi hành thánh ý Chúa Cha. Chúng ta không đi trong hòa hợp hoàn hảo với Thiên Chúa mỗi ngày và mỗi khoảnh khắc đời sống. Do đó, trong khi lời cầu nguyện của Đức Kitô là một biểu hiện nhân loại về việc Ngài đang sống như Ngài là, thì lời cầu nguyện của chúng ta là một sự tuân phục được mời gọi để trở thành. Chúng ta phải trở nên như Đức Kitô, cố gắng sống trong sự hiệp thông hoàn hảo với Ngài và phù hợp với ý muốn hoàn hảo của Thiên Chúa Cha. 

Ngay từ hôm nay, chúng ta phải biết dành thời gian cầu nguyện để bước vào sự kết hợp sâu sắc hơn với Chúa chúng ta.

Đặc biệt, suy ngẫm về tầm quan trọng của việc cầu nguyện khi cần phải đưa ra những quyết định khác nhau trong đời mình.

Hãy cầu nguyện trước khi hành động và cho phép Chúa bước vào cuộc sống để hướng dẫn chúng ta phù hợp với thánh ý của Ngài.

Lạy Chúa, xin ban cho con một tấm lòng khao khát được sống với Chúa mỗi ngày bằng lời cầu nguyện. Xin giúp con biết hàng ngày dâng trọn cuộc đời cho Chúa mà không cần giữ lại gì. Cuộc sống của con là của Chúa. Con phó thác trọn đời con trong tay Chúa.

 
Theo "Praying Before You Act" - catholic-daily-reflections.com

Tác giả bài viết: Huuchanh VH chuyển ý

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây