Giáo xứ Vinh Hương

Hãy lặng thinh và hãy biết rằng Ta là Thiên Chúa

Chủ nhật - 18/07/2021 18:41
Lạy Chúa, xin ở cùng chúng con, nhất là trong những lúc thất vọng, khi trái tim, tâm trí và tinh thần chúng con rã rời.
Hãy lặng thinh và hãy biết rằng Ta là Thiên Chúa
Thứ Hai tuần XVI Thường Niên B
Xh 14,5-18; Mt 12,38-42

Thánh vịnh 46,10 viết: "Hãy lặng thinh và hãy biết rằng Ta là Thiên Chúa". Con cái Israel than thở và cũng đã có lúc Môisen thất vọng. Chúa bảo họ cần tĩnh lặng nghỉ ngơi trước khi tiếp tục hành trình.

Đó là những khoảnh khắc mà chúng ta cần yên tĩnh nghỉ ngơi. Nói thì dễ hơn làm. Vẫn còn lại công việc không nhất thiết có nghĩa là chúng ta không tiếp tục hoàn thành. Đôi khi điều đó có nghĩa là chúng ta chỉ tuân theo thói quen cũng như những khi chúng ta nghỉ ngơi theo thói quen vậy.

Không phải thói quen này có thể mang lại giải pháp cho vấn đề nhưng là chúng ta đặt niềm tin vào Chúa hơn là vào việc làm của mình.

Đây là điều mà con cái  Israel đã làm, họ tiếp tục hành trình trong khi có rất nhiều khó khăn chống lại họ và rồi Thiên Chúa bảo họ nghỉ ngơi.

Chúa đang chờ đợi để thực hiện một phép lạ tương tự trong cuộc sống nếu chúng ta tin cậy vào Chúa và biết cách dừng lại nghỉ ngơi rồi tiếp tục với nhịp điệu cầu nguyện và làm việc bình thường của mình.

Lạy Chúa, xin ở cùng chúng con, nhất là trong những lúc thất vọng, khi trái tim, tâm trí và tinh thần chúng con rã rời. Chúng con dễ bị tổn thương. Chúng con yếu đuối. Lạy Chúa toàn năng, xin thêm sức và giúp chúng con biết tín thác vào Chúa.
UCANEWS

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây