Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Tân Ban thường vụ HĐGX nhiệm kỳ 2020-2024 tuyên thệ

Chủ nhật - 31/05/2020 08:46

Không có chức vụ nào là tầm thường, chỉ có khi chúng ta không hoàn thành những điều đó với tình yêu và khả năng của mình thì mới trở nên tầm thường trong chức vụ đó mà thôi. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết cộng tác trong khả năng của mình và hoạt động trong Chúa Thánh Thần hầu giúp chu toàn sứ vụ mà cộng đoàn đã tín nhiệm…, lời khai mở đầu lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống 31.05.2020 tại nhà thờ   Vinh Hương, cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan có ý nhắn gởi đến tân Ban thường vụ HĐGX và Ban hành giáo các giáo họ hôm nay tuyên thệ.

Người thổi hơi và phán bảo các ông: “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại”. Sau Tin Mừng Gioan, Cha chủ tế nhấn mạnh biến cố vượt qua là biến cố khai sinh Giáo hội, Chúa Thánh Thần đã ở với Giáo hội ngay từ buổi đầu tiên. Khi được đón nhận Chúa Thánh Thần, các tông đồ đã tháo cởi những ràng buộc, và nói lên ngôn ngữ của tình yêu, hiệp nhất.

Bởi thế để áp dụng trong đời sống đạo, cha quản xứ mời gọi “Điều căn bản trong đời sống đức tin của chúng ta là tuyên xưng mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi hiện diện trong mỗi người, đời sống tại gia đình chúng ta đang họa lại Ba Ngôi Thiên Chúa, đang xây dựng thân thể mầu nhiệm, ngôn ngữ đức tin. Mỗi dự định, mỗi công việc phải nhờ tới sự tác động của Chúa Thánh Thần, của Ba Ngôi Thiên Chúa.”

Nhắn nhủ với quý chức tuyên thệ hôm nay, ngài đề cao tính cầu tiến, hy sinh và hiệp nhất trong mọi tình huống, trong mỗi công việc, bởi “Không có chức vụ nào là tầm thường, chỉ có khi chúng ta không hoàn thành những điều đó với tình yêu và khả năng của mình thì mới trở nên tầm thường trong chức vụ đó mà thôi”.

Sau phần giảng lễ, cha quản xứ đọc Văn thư bổ nhiệm HĐGX của Đức giám mục giáo phận “Ban thường vụ HĐGX có trách nhiệm thi hành nhiệm vụ theo những điều khoản của Quy chế giáo xứ hiện hành trong giáo phận; Ban thường vụ HĐGX phải chân thành cộng tác với cha quản xứ trong mọi sinh hoạt tôn giáo, để phát huy cách tốt đẹp đạo lý Phúc Âm, đồng thời phải luôn sống đạo gương mẫu để củng cố đức tin cho anh chị em tín hữu và phải nhiệt tình phục vụ hết mọi người trong giáo xứ”…Đồng thời ngài cũng bổ nhiệm tân Ban hành giáo các giáo họ. 




"Nhờ ơn Chúa, nhờ Đức Mẹ và các thánh Tử Đạo Việt Nam chuyển cầu, vì ích lợi của Giáo hội và giáo phận, chúng tôi xin đoan hứa trước mặt Thiên Chúa và mọi người: Sẵn sàng hy sinh, dấn thân phục vụ Chúa và anh chị em, chu toàn nhiệm vụ giáo xứ trao phó. Hứa trung thành với Giáo hội, vâng phục và hợp tác với các vị đại diện Chúa nơi trần gian. Hứa cố gắng sống đời chứng tá Phúc Âm, luôn cổ võ tình yêu thương đoàn kết, hầu tôn vinh danh Chúa và mưu ích cho mọi người...", tiếp đến quý chức tiến lên cung thánh để bắt đầu nghi thức tuyên thệ và sau đó cha quản xứ trao bổ nhiệm cho từng chức việc.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ là tâm tình của Quý chức nhiệm kỳ 2016-2020, do ông Phaolô Nguyễn Minh Hùng, nguyên chủ tịch HĐGX đại diện. Sau đó cha quản xứ tặng hoa và trao bằng tri ân. Kế đến, ông Phaolô Trần Thiện Trinh, tân chủ tịch HĐGX có lời chào mừng.

Sau cùng cha quản xứ ngỏ lời cảm ơn cựu HĐGX và chúc mừng tân Ban thường vụ nhiệm kỳ mới, ngài cũng mong rằng mỗi thành phần dân Chúa Vinh Hương, qua cuộc bầu cử đã tín nhiệm các vị, thì nay cũng phải tạo mọi điều kiện, cộng tác với quý chức trong nhiệm kỳ 2020-2024 này.

“Cầu chúc tân Ban thường vụ HĐGX Vinh Hương thu lượm được nhiều thành quả tốt đẹp trong nhiệm kỳ mời mà Bề trên cùng cộng đoàn dân Chúa tín nhiệm ủy thác” (Văn thư bổ nhiệm)


Giảng lễ

Cha quản xứ đọc Văn thư bổ nhiệm





Tân Ban tuyên thệ



Ông nguyên Chủ tịch HĐGX tâm tình

Cựu Ban thường vụ

Tân Chủ tịch HĐGX

Tân Ban thường vụ HĐGX




Tác giả bài viết: Cao Hướng

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây