Giáo xứ Vinh Hương

Lễ kính thánh Giuse - Bổn mạng đoàn Trung Niên giáo xứ

Thứ năm - 18/03/2021 22:09

Vào lúc 05g sáng nay (19/03/2021) cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương hiệp dâng thánh lễ kính thánh Giuse Bạn Đức Trinh Nữ Maria do cha quản xứ Phaolô chủ tế tại khuôn viên tượng đài thánh Giuse.
 
Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ mời gọi cộng đoàn phụng vụ, nhất là giới gia trưởng, cầu xin thánh cả Giuse nguyện giúp cầu thay cho "mỗi người, mỗi gia đình, biết noi gương Ngài là mẫu gương trung thành và quản gia trung tín của Thiên Chúa". Cha nhắc nhở: "Chúng ta cầu nguyện cách riêng cho đoàn trung niên mừng bổn mạng hôm nay, cầu cho mọi thành viên còn sống cũng như đã qua đời". Hôm nay là ngày lễ họ (lễ cầu cho giáo dân), chúng ta cùng hiệp dâng "lời cầu nguyện cho mọi thành viên của giáo xứ được hiệp nhất trong yêu thương qua lời chuyển cầu của thánh Giuse".
 
Sau Tin Mừng Matthêu (Mt 1,16.18-21.24a), cha giảng lễ dẫn lời Đức Giáo Hoàng Piô VI: "Thánh cả Giuse trở nên cao cả vì ngài dùng cả cuộc đời mình như của lễ hy sinh để thực hiện những gì Thiên Chúa mời gọi trong chương trình yêu thương của Ngài" vì "thánh Giuse đã cống hiến cả cuộc đời mình để giúp cho chính mình và giúp cho thánh gia được an vui. Dù ngài là người ít lời nhưng hành động của ngài vang dội vì tình yêu thương, đức chăm chỉ và lòng kiên định để bảo vệ thánh gia trước sóng gió cuộc đời".
 
"Sự âm thầm của thánh Giuse không làm giảm đi tính cao cả của ngài". Thánh Têrêxa Avila đã phó thác cuộc đời tông đồ của mình cho thánh bổn mạng Giuse và đã noi gương ngài làm nên những điều cao cả trong khiêm hạ. Cha nêu vấn nạn: "Chúng ta nói nhiều, nghe nhiều về thánh cả Giuse, tại sao chúng ta không bắt chước gương sống của ngài? Thánh cả Giuse nói rất ít nhưng hành động rất nhiều: Ngài không nói về yêu thương, nhưng tình yêu thương của ngài được lan toả chính trong sứ vụ của ngài".
 
Cha giảng lễ nhấn mạnh: "Do đó, chúng ta đừng dừng lại ở những điều chúng ta nghe, cũng đừng dừng lại những điều chúng ta nói mà hãy đọng lại trong tâm hồn mình điều chúng ta khát khao là ý Chúa được thực hiện". "Sở dĩ Đức Thánh Cha mở năm thánh này vì chúng ta cần những người cha, những gia trưởng biết yêu thương, biết bảo vệ chứ không phải biến gia đình thành một nơi đầy sợ hãi". Ngài nhắn nhủ các bậc gia trưởng "đừng để những những nóng nảy, những cộc cằn, những vô trách nhiệm điều khiển mình". Vì điều đó "không huỷ diệt sự sống như đại dịch, mà nguy hiểm hơn là huỷ diệt tâm hồn".
 
Dẫn lời ĐTC Phanxicô: "Xã hội, Giáo Hội này cần những người cha có trách nhiệm, biết yêu thương", cha dẫn giải: "Mặc dù không nói ra nhưng những hành động của chúng ta giúp bảo vệ và trở nên trụ cột trong gia đình. Tình yêu thương giúp chúng ta vượt qua những yếu đuối, những bất toàn nơi thân phận con người".
 
"Chúng ta hãy biết chạy đến với thánh cả Giuse và ngài sẽ không bỏ rơi chúng ta. Uy quyền của ngài là chính những gì ngài chọn lựa, mà điều ngài chọn lựa là ý Chúa được thể hiện", kết thúc bài giảng, cha quản xứ mời gọi.
 






 



 

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây