Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Thứ sáu trong tuần chầu lượt giáo xứ

Thứ bảy - 13/03/2021 04:34
Đúng 16h30 thứ 6 ngày 12/03/2021 ngày thứ 2 trong tuần Chầu lượt giáo xứ Vinh Hương do cha Phanxicô Trần Hữu Khương dòng Xitô tiếp tục giảng tĩnh tâm cho cộng đoàn giáo xứ.

Với chủ đề Niềm tin - Tình yêu và Hy vọng, cha Phanxicô đã làm rõ tương quan giữa con người với con người, giữa con người với Thiên Chúa, với mỗi con người tồn tại giữa thế gian này là một hàm số f (x) thì phải giải quyết 3 biến số đó là niềm tin - tình yêu và hy vọng.

Trong tình yêu hôn nhân, nếu không tin vào nhau làm sao yêu được, khi tin tưởng nhau thì tình yêu đó mới bền chặt và định hướng tới tương lai, đó là hy vọng. Trong tình người cũng thế, phải tin yêu mới đạt tới ngưỡng hy vọng, đó là hoàn thiện. Trong thời đại hôm nay biết bao người đặt niềm tin nhầm chỗ để rồi nhận những thất bại ê chề.

Trong tương quan giữa con người với Thiên Chúa cũng vậy, chúng ta được Thiên Chúa tạo dựng nên, nếu chúng ta không tin, không yêu và hy vọng vào những lời Ngài giảng dạy thì hoàn toàn trống rỗng, một tập rỗng không hơn không kém. Chúng ta phải kỳ vọng chứ, chúng ta chỉ sống trên trần gian này một lần, vậy phải sống cho xứng đáng đặt niềm tin vào nơi Ngài, yêu Ngài và hy vọng khi trở về, Ngài sẽ đón nhận như lời đã hứa.
 








 

Tác giả bài viết: Hồng Ân

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây