Giáo xứ Vinh Hương

Mùa Báo Hiếu

Chủ nhật - 04/11/2012 17:09
Mùa Báo Hiếu

Tháng 11 lại về, tháng hiếu thảo dành cho mỗi tín hữu còn sống đối với những người đã ra đi trước, người người cùng tìm về bên nhau để thắp lên nén hương, ý thức được thân phận mỏng dòn của một kiếp người yếu đuối.
 
Từng nén hương được thắp lên bên các ngôi mộ của những người thân yêu, họ đã có một thời gian sống gắn bó với chúng ta: có thể cha mẹ, anh chị, bạn bè thân thương…
 
Thế nhưng như một cơn gió thoảng đã khiến họ xa cách ta ngàn trùng, vạn dặm…. Tuy con người có thân phận khác nhau ở địa vị sang giàu, nghèo hèn; nhưng tất cả  hướng đến điểm đích là cùng nhau đi tới sự chết và sẽ trở về bụi tro – chân lý của cuộc đời không ai có thể chối cãi.
 
Nói đến chết, thật đáng sợ, nhưng người Kitô giáo chắc chắn phải xác tín: niềm tin khi được Chúa gọi mời về với Ngài. Như Thánh Phaolô : “Ao ước của tôi là ra đi để được ở với Đức Kitô”.
 
Nhìn những nấm mồ, người ta thường nói:
 
“ Trăm năm có nghĩa gì đâu
Kiếp phù sinh tháng ngày vắn vỏi”
 
Đã ngắn ngủi, dành tình thương yêu nhau chưa đủ, chứ ghét nhau làm gì? Vì khi chết, ta ra đi bỏ lại tất cả những gì có ở trần gian này, chỉ mang theo được những công đức mà ta đã làm phúc ở đời.
 
Như từ “một đồng xu của bà góa” cũng lớn trước mặt Chúa, vậy ta đón nhận cái chết là một quy luật của “ hạt lúa mì  rơi xuống đất chết đi mới sinh nhiều bông hạt”. Bằng những việc làm như xây dựng nghĩa trang, chăm sóc phần mộ, kính viếng, cầu nguyện, làm việc lành là để thể hiện, là cơ hội tốt cho ta suy ngẫm về người đã khuất và sự chết!
 
“Sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi”.
 
Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại .
                                                                                        

Tác giả bài viết: Anna Kim

 Tags: người, những, ra đi

Tổng số điểm của bài viết là: 52 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây