Giáo xứ Vinh Hương

Tiếng nói của con số

Chủ nhật - 14/10/2012 01:12
Tiếng nói của con số

Đọc bài tổng lượt truy cập của Caohuong trên gxvinhhuong.net (còn chụp được cả hình và con số 300.000 tròn trịa trên bảng tổng kê nữa mới … độc) bỗng cảm thấy vừa mừng vừa lo.

Mừng vì lượng truy cập tăng khá nhanh, mừng vì được độc giả “tri” và “mộ” nhiều hơn. Mặc dù con số 300 ngàn (đến giờ phút này thì đã … có lẻ gần … 10 ngàn và đang tăng) chưa phải là nhiều đối với một trang mạng đã khai sinh được một năm rưỡi, nhưng nó chứng tỏ rằng, ở tuổi thôi nôi, gxvinhhuong.net đã … “biết đi”, dù còn chập chững ngại ngùng.

Lo vì liệu sức mình có đáp ứng được hết những yêu cầu của độc giả hay không. Tuy đã cố gắng hết sức, nhưng vì sức yếu nên kết quả vẫn còn giới hạn trong sự … yếu đuối.

Nhớ lại thời gian đầu, hễ ngày nào lượng truy cập lên đến vài ba trăm thì anh em gọi nhau ơi ới. Không phải để cùng chia sẻ niềm vui mà gọi nhau để … “canh chừng”. “Mạng” là vậy, khi lượng truy cập đột biến tăng thì thường vì 2 lý do: Có tin nóng hổi mới “ra lò”, hoặc là có một “đạo binh” nào đó muốn … “tràn ngập đơn vị” rồi sẽ dẫn đến … “mất liên lạc”.

Cho tới gần đây nhìn thấy tổng kê cứ … tăng dần theo năm tháng, gxvinhhuong.net mới … “từ từ” ... yên tâm và mừng. “Chậm mà chắc”, tiền nhân “dạy” vậy nên cứ tiệm tiến dần. Từ 200/ngày đã lo sốt vó, đến nay 2.000/ngày vẫn … “yên chí lớn”. Gấp mười lần còn gì?...!!!

Từ “tiếng nói” của những con số trên, gxvinhhuong.net bèn phải tự soi lại mình để biết phải làm gì và làm như thế nào để không phụ lòng mến mộ và niềm tin của quí độc giả. Thiết nghĩ trước hết phải chăm chút hơn đến nội dung, các bài viết, thông tin cần phong phú và cập nhật kịp thời hơn. Việc này rất cần sự hỗ trợ, sự trao đổi của nhiều cộng tác viên trong và ngoài truyền thông, kể cả ngoài giáo xứ, đặc biệt từ quí cha, quí tu sĩ nam nữ ...v.v... Thứ đến, về mặt kỹ thuật, nên chăm lo … “quét dọn nhà cửa” cho "sạch sẽ", “thay dầu bơm mỡ” để “cỗ máy” chạy trơn tru hơn, kẻo độc giả phải ngồi cả phút mới truy cập vào được, phiền lắm. Trừ trường hợp do đường truyền thì “thôi đành thôi”… “bó tay chấm ... còm”.

Lại nữa, để cho “mạng” được “sống và sống dồi dào”, đừng quên lời dặn dò mới ngày nào của Cha trưởng ban: “Luôn trau dồi tri thức, đời sống thiêng liêng phong phú và đời sống nhân bản dồi dào”. Phải thế không "Nét"?

Xin cảm ơn sự yêu mến của quí độc giả khắp nơi và xin tiếp tục cộng tác với gxvinhhuong.net để cùng nhau thăng tiến, bởi lẽ “không có vị thánh nào chỉ nên thánh một mình”.

Mong lắm thay !!!
 

Tác giả bài viết: Vương Hinh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây