Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Tro - Một vài suy tư

Thứ năm - 06/03/2014 18:30

Ngày 05-3-2014 mở đầu mùa chay, 40 ngày ăn chay và cầu nguyện.
 
 Ai ai cũng nhớ ngày này trong năm, lo lắng đi dự lễ để được xức tro lên đầu và nhớ lại nguồn gốc phát xuất của chính mình: (từ bụi tro sẽ trở về tro bụi)
 
Từ nghi thức xức tro cho ta nhận biết thân phận con người là hư vô và sự chết là thực hữu. Nói đến mùa chay giáo hội muốn cho mọi người hãy ăn năn, sám hối chừa bỏ mọi tội lỗi để trở về với Chúa cha nhân lành.
 
Hãy suy gẫm về tình yêu của Thiên Chúa đã yêu thương loài người. Ngài đã hy sinh thân mình cho đến chết trên thập giá. Mọi người phải thực thi ý Ngài là sống bác ái, yêu thương tha nhân và cầu nguyện cho nhau: (Đừng xé áo nhưng hãy xé lòng)
 
 Phải ăn chay, hãm mình, khiêm tốn, chay tịnh về tâm linh cũng như thân xác. Không chỉ về hình thức ta cũng mà cần phải chiêm niệm sâu xa hơn nữa cần ăn cha, về những việc đạo đức, biết sẻ chia với người cùng khổ.
 
Ăn chay miệng lưỡi phải nói những điều tốt đẹp không nói xấy, ác ý. Ăn chay về xác thịt thì phải biết kiêng ăn, bớt uống, hạn chế những xa hoa, phù phiếm không đáng có.
 
Nhưng nhìn vào xã hội hiện nay để mà thực hiện thì thật là khó, vì bản chất con người ai cũng muốn hưởng thụ những cái đẹp, cái lợi cho mình. Đó là sự yếu đuối, mỏng dòn của con người.
 
Có ai dám can đảm để hy sinh, tranh đấu cho những người bị oan ức, thiệt thòi không? Một câu hỏi lớn cho mọi người…
 
Ước gì trong mùa chay này tâm hồn mỗi chúng ta tràn ngập niềm vui vì biết ăn năn sám hối tội lỗi trở về với Chúa, hãy biết tha thứ bao dung với mọi người.
                                             
 

Tác giả bài viết: Anna Kim

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây