Giáo xứ Vinh Hương

Kiếp hoa

Thứ sáu - 14/02/2014 01:27

Nói đến hoa người ta thường liên tưởng tới mùa xuân và người phụ nữ, vì trong một năm các loài hoa thường nở rộ vào đầu năm mới, thời khắc chuyển giao mùa một sự thay đổi mang bầu khí luôn tươi vui, hy vọng cho một tương lai sáng lạng hơn…
 
Xuân về ai cũng chọn cho nhà mình nhiều hoa, nhiều cây cảnh đẹp và không quên mua thêm một chậu hoa dành dâng tặng lên phần mộ của người thân yêu đã nằm dưới mộ sâu.
Trước tết ghé thăm nghĩa trang, thật là ấm cúng với những làn hương khói tỏa bay và bạt ngàn hoa đủ màu sắc hương thơm ngào ngạt…Nói lên lòng hiếu thảo. biết ơn mà hầu như người Việt Nam dầu ở đâu cũng đều nhớ  tới ngày này.
 
Nhưng qua mấy ngày tết trở lại viếng nghĩa trang, lại là một màu buồn, hoa tươi lúc này đã tàn héo rũ theo ngày tháng, có chăng còn lại vài dăm cây trồng đang vươn lên sức sống chống chọi với nắng gió hanh hao…Thế mới có câu về loài hoa: "sớm nở tối tàn" thật là đời hoa ngắn ngủi.
 
Hoa còn chỉ về người phụ nữ ,khi người người biết sống chia sẻ, yêu thương. Người phụ nữ là người giữ lửa cho ngôi nhà hạnh phúc, là nhân tố quan trọng đem lại thành công cho đức phu quân của mình.
 
Nhân ngày lễ tình yêu mùa hoa lại rộ lên nơi các cửa hàng ngõ phố, những lẵng hoa hồng thật xinh đẹp họ tặng nhau thêm nhiều kỷ niệm, mà loài hoa mau tàn, mau vỡ lại yêu thương nhau hơn. Hy vọng hoa lòng mọi người luôn nở rộ trên mặt đất này.
 
Để giữ mãi được tình yêu sắt son, chung thủy thì những bông  hoa sẽ luôn làm đẹp cho người, cho đời thì mùa xuân về hoa nở là màu sắc mãi tươi vui không tàn phai.

Xin chúc mọi người một ngày lễ tình yêu thật hạnh phúc thánh thiện.
 

Tác giả bài viết: Anna Kim

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây