Giáo xứ Vinh Hương

Một chuyến đi định mệnh.

Thứ năm - 27/02/2014 15:51

Những năm gần đây các mảng truyền thông xã hội luôn đề cập tới luật giao thông, và nhiều thông điệp được dàn dựng nhiều kịch bản trình chiếu vào bản tin buổi sáng, hầu mong nhiều người tiếp thu để ứng xử, đối phó khi tham gia giao thông đường bộ. Nhưng khi kinh tế phát triển, đường lộ được nâng cấp, thì tai nạn ngày càng nhiều lên.
 
Mới cách đây chỉ vài hôm tại khu vực Dốc Dầu Đức Mạnh đã xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc, xe tải lấn đường làm gia đình anh chị Nguyễn Thế Hùng chết ngay tại chỗ, thật tội nghiệp cho cháu bé 4 tuổi mất cả cha lẫn mẹ, may mắn cho em khi xảy ra tai nạn cháu được mẹ ôm vào lòng nên chỉ bị xây xước nhẹ. Thấy cháu bò ra từ gầm xe, nhiều người chứng kiến không thể tin đó là sự thật.
 
Ân cần hỏi thăm về cháu, được biết cháu đang học với sơ Tâm tại giáo xứ Vinh An, họ tìm ra được địa chỉ và báo cho người thân. Phải nói không có nỗi đau đớn nào lớn hơn khi bé hãy còn quá nhỏ, chưa biết gì về cuộc đời…Mồ côi cả cha lẫn mẹ, rồi tương lai của cháu sẽ đi về đâu?
 
Có lẽ trước chuyến xe định mệnh, anh chị cũng đang hướng tới hạnh phúc tương lai, để chuẩn bị có thêm một thành viên mới, và ước nguyện trong giờ Chầu Thánh Thể mong ơn bình an xuống trên gia đình.
 
 Qua sự việc xảy ra quá đột ngột dạy cho ta lời Chúa: Hãy sẵn sàng vì không biết ngày giờ nào Chúa gọi. “Năm cô khờ dại mang đèn mà không đem dầu theo. Còn những cô khôn ngoan đã mang đèn, lại đem dầu đầy bình.”
 
 Đời sống con người ở trần gian chỉ là tạm, được về với Chúa mới là cuộc sống vĩnh hằng. Lẽ thường thì cuộc hôn nhân nào cũng được bắt đầu từ những lời chúc “Sống hạnh phúc và được vuông tròn” Bây giờ anh chị đã nằm xuống lòng đất mẹ cũng thật vuông tròn rồi, nhưng kết quả của tình yêu còn để lại, bé nhỏ thật tội nghiệp, một cơn sốc lớn, một chuyến đi định mệnh cho mỗi cuộc đời.
 
 

Tác giả bài viết: Anna Kim

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây