Giáo xứ Vinh Hương

Lời Tri Ân Của Giáo Chức Nhân Ngày Mừng Bổn Mạng

Thứ ba - 20/11/2012 20:57
Lời Tri Ân Của Giáo Chức Nhân Ngày Mừng Bổn Mạng
Trọng kính cha quản xứ, cha phó xứ
Kính thưa quý Hội đồng giáo xứ
Kính thưa các Hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa
Kính thưa quý thầy cô đã từng công tác trong ngành giáo dục. Đặc biệt quý thầy cô đại diện cho các cộng đoàn giáo chức của các giáo xứ trong giáo hạt Quảng Đức:  Vinh An– Xã Đoài – Đức Hạnh – Bác Ái – Thổ Hoàng và Xuân Lộc.
 
Trọng kính quý cha. Hôm nay trong bầu khí thật vui tươi và ấm áp của thánh lễ tạ ơn mà quý cha đã dành cho chúng con, nơi đây đang có sự hiện diện di ảnh của thánh bổn mạng Phanxico Xavie phúc hậu và thánh đức, Ngài đang nghiêng nhin đoàn con thân yêu sốt mến hướng về Thiên Chúa Ba Ngôi.

Thật diễm phúc cho chúng con cứ mỗi dịp ngày nhà giáo 20-11 về, chúng con lại được quý cha hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho chúng con.

Trong niềm vui rộn ràng của hoa rừng Tây Nguyên đang bừng nở, với nỗi vui mừng cảm tạ tri ân trong ngày trọng đại này.

Trước hết chúng con xin thành kính tri ân quý cha đã cầu nguyện và dẫn dắt chúng con  trong suốt thời gian qua, cộng đoàn chúng con được hình thành và phát triển cũng nhờ công lao của quý cha rất lớn, đã luôn quan tâm và nhắc nhở chỉ bảo và hưởng dẫn chúng con trong các hoạt động, đặc biệt trong  trong buổi tĩnh tâm với chủ đề Năm Đức Tin và hôm nay quý cha lại hiệp dâng thánh lễ tạ ơn , chính tình thương cùng sự quan tâm ưu ái hướng dẫn, dạy bảo của quý cha đã giúp chúng con có nghị lực vượt qua sóng gió của cuộc đời, để cầm chắc mái chèo của người làm nghề đưa khách qua sông, mặc dù sức khoẻ của cha quản xứ không được tốt. Thật vậy hình ảnh và sự nhiệt tình của quý cha luôn luôn làm cho chúng con cảm thấy xấu hổ vì chưa giúp được gì cho giáo xứ, và hôm nay từng lời, từng nghĩa từ của bài giảng của cha Phêrô đã giúp tâm hồn mỗi người chúng con được sảng khoải, trí tuệ được khai thông trong ân sủng của Thiên Chúa Ba Ngôi và len lỏi trong chúng con một chút tự hào vì được là một thành viên của cộng đoàn giáo chức của giáo xứ Vinh Hương.    

Thật vậy, sự sống động của thánh lễ được trợ lực một cách vẹn tròn nhờ có sự hợp sức của quý Ban phụng vụ , Ban lễ sinh, các đoàn thể, quý thầy cô đã từng công tác trong ngành giáo dục (GD), và đặc biệt có sự hiện diện của quý thầy cô đại diện cho các giáo xứ bạn.    

Chúng con xin hết lòng tri ân quý HĐGX – cùng các hội đoàn; giới gia trưởng, giới hiền mẫu, gia đình trẻ, cộng đoàn GLV, cộng đoàn thanh niên và quý bà con trong giáo xứ. Sự hiện diện của ông chủ tịch HĐGX cùng quý ban và các đoàn thể đã nói lên tình thương đặc biệt mà Chúa ân ban cho cộng đoàn chúng con, bên cạnh đó cũng muốn nói lên rằng GD không chỉ dành riêng cho những người trực tiếp cầm phấn, mà tất cả mọi thành phần dân Chúa cùng hiệp sức ,điều này được thể hiện qua tình liên đới giữa các cộng đoàn trong giáo xứ. Chính vì thế chúng con rất cần những lời cầu nguyện động viên và chỉ bảo của quý vị để cộng đoàn chúng con ngày một lớn mạnh trong ơn gọi của Chúa.

Niềm vui của chúng tôi năm nay như tăng lên gấp bội bởi sự có mặt của quý thầy cô là những người con trong giáo xứ đã từng công tác trong ngành GD, hôm nay cũng quy tụ về dưới mái nhà chung cùng với chúng tôi hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam. Sự có mặt của quý vị như giúp cho chúng tôi thêm nghị lực để tiếp bước trên con đường giáo dục ngày nay. chúng tôi tha thiết rằng vườn hoa của cộng đoàn giáo chức luôn rộng mở để quý thây cô có thể vào chiêm ngưỡng và chăm sóc.

Chúng tôi xin được bày tỏ tâm tình biết ơn các bạn là những người đại diên cho giới giáo chức của các giáo xứ bạn,  đã không quản ngại đường sá xa sôi với tiết trời lạnh giá, đã nhận lời mời của chúng tôi đến đây cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. Đây cũng là dịp để chúng ta xích lại gần nhau và cùng nhau học hỏi trao đổi kinh nghiệm để tìm ra chân lý sống thiết thực trong Năm Đức Tin này (Tôi Biết Tôi Đã Tin Vào Ai)

Sau cùng chúng tôi xin chân thành cảm ơn anh ca trưởng cũng như ca đoàn Emmanuel đã thay mặt cộng đoàn cất lên những lời ca ngợi khen Thiên Chúa Ba Ngôi và Mẹ Maria. Chúng tôi vô cùng biết ơn ban truyền thông giáo xứ đã nhiệt tình ghi lại những hình ảnh sống động của thánh lễ tạ ơn, nhờ có quý ban mà các hình ánh sinh hoạt của cộng đoàn và của chúng tôi có mặt trên trang mạng  giáo xứ (http://www.gxvinhhuong.net)

Kính thưa cộng đoàn, bên cạnh những niềm vui chan hoà, chúng con không quên tâm tình hỗi lỗi vì những thiếu sót trong cuộc sống cũng như trong thánh lễ tạ ơn này. Chúng con xin đón nhận sự bao dung và quảng đại từ quý cha và quý cộng đoàn.

Nguyện xin Thiên Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh bổn mạng, ban cho cha quản xứ, cha phó xứ cùng toàn thể quý vị được dồi dào ơn lành và phúc lộc của Thiên Chúa với nhiều hoa trái thiêng liêng trong Năm Đức Tin này.

Một lần nữa chúng con xin đồng kính tri ân và cảm tạ.    
 
          Giáo viên: FX. Đào Duy Hải
          Trưởng ban đại diện cộng đoàn giáo chức Giáo Xứ Vinh Hương.
 
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 52 trong 16 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 16 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây