Giáo xứ Vinh Hương

Giáng Sinh đến

Thứ tư - 26/12/2012 16:44

Hang đá

Hang đá
 Hằng năm cứ đến đầu tháng 12, các xóm đạo lại lo sửa soạn chuẩn bị làm đèn ngôi sao, thiết kế hang đá để đón mừng Đại Lễ Giáng Sinh.
 
Trong không khí rộn ràng ấy, nào đèn chớp, các loai bao bạt, đồ trang trí...mọi người, mọi nhà cố hoàn thành những tác phẩm thật đẹp và ấn tượng nhất.
 
Gần đến ngày lễ đi một vòng quanh các xứ đạo vào ban đêm, cả một vùng trời đêm lung linh rực rỡ từ hang đá, đèn ngôi sao chiếu tỏa. Tuy vậy, vẫn một cảm nhận trong khung cảnh nghèo hèn đơn sơ giữa đêm đông tuyết rơi lạnh lẽo. Một Hài Nhi bé nhỏ được đặt tong máng cỏ, Chúa cao cả đã thương nhân loại xuống thế làm người, sinh ra nơi hang bò lừa, không chăn gối, nệm êm, không thể diễn tả bằng lời được.
 
Còn nhớ, thánh lễ Đêm vọng giáng sinh, giáo xứ diễn lại giờ canh thức về cuộc đời của Mẹ Maria và thánh Giuse đi trong đêm tối tìm chỗ trú qua đêm, với bụng mang dạ chửa, các Ngài đã gõ cửa các quán trọ, nhưng đều bị chối từ không một chút thương tâm. Thầm nghĩ, con người thật vô ơn bội nghĩa, khi Ngài đến để cứu vớt khỏi vòng tội lỗi, mà họ lại ngoảnh mặt làm ngơ.
 
Lạy  Mẹ Maria, nếu không thương nhân loại, thì con người sẽ lầm than cơ cực biết chừng nào. Nhưng vì tình thương yêu có phép lạ kỳ diệu: qua Mẹ, Thiên Chúa đã ban Đấng Cứu Chuộc nhân lành đến cho thế gian chúng con.

Trong đêm thánh vô cùng, tràn ngập ánh sáng, âm thanh, sắc màu thật ấm áp, xin cho mọi người luôn biết chuẩn bị một tâm hồn cũng tràn ngập tình yêu thương tha nhân, thì nhân loại sẽ bớt đi bao khổ đau đang lan tràn.
                     

Tác giả bài viết: Annakim.

 Tags: nbsp, nhân loại

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây