Giáo xứ Vinh Hương

Những chuyện viễn vông

Thứ sáu - 21/12/2012 03:16

Ánh sáng

Ánh sáng

Ngày 21.12.2012 đã được cả thế giới hồi hộp đợi chờ trong tâm trạng lo lắng, vì có tin đồn đó là ngày tận thế. Đa số những người được hỏi đều có ước mong được ở bên người thân trong những giây phút cuối đời…chả thế mà những chuyến bay quốc tế về Việt Nam trong những ngày qua đã trở nên quá tải. Thế nhưng, đến giờ phút nầy mọi sự vẫn bình thường, ta nghiệm ra được rằng con người thường thích lo chuyện ngoài tầm tay với của mình.

Khuynh hướng muốn tự định đoạt tương lai mình, muốn thoát khỏi ‘sự kiềm tỏa’ của Thiên Chúa dường như là khuynh hướng cố hữu của con người: chối bỏ Thiên Chúa. Câu chuyện trong vườn địa đàng, chuyện tháp Babel, chuyện thuyết Khai Sáng của thế kỷ 18, chuyện phá bỏ những luật lệ tự nhiên và kỳ thị Kitô giáo của thế kỷ 21… nói lên khuynh hướng của con người là muốn giết chết Thiên Chúa như ‘lối mòn’ cần thiết để mưu tìm tự do và hạnh phúc cho mình.

Thế nhưng, thật mầu nhiệm là Thiên Chúa luôn đi bước trước để tìm kiếm con người, như gà mẹ luôn tìm cách che chở đàn con và tìm cách lùa những đứa con bướng bỉnh về nơi an toàn. Trẻ thơ Giêsu trong những hang đá lộng lẫy đang nói với chúng ta: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi ban cho họ Con Một, để những ai tin vào Ngài thì có sự sống”.

Trong cuộc đời, có những lúc ta nghiệm được tình thương Chúa dành cho mình thật bao la và nhiệm mầu: Chúa dõi theo từng bước chân và giao phó cho ta một sứ mệnh. Nhưng rồi liệu niềm tin đó còn mãnh liệt không khi ta mỏi mệt vì đường dài, vì gánh nặng của sứ vụ? Mặc dầu các linh mục luôn giảng cho chúng ta rằng: “chỉ trong Thiên Chúa, con người mới có niềm vui và hạnh phúc”, nhưng dường như nhân loại lại thích chạy theo những tham lam của cải, quyền lực, tiếng tăm, thành công cùng những đam mê khác. Và Thiên Chúa dễ trở nên thừa thãi, vô nghĩa trong những dự án cuộc đời nhiều người.
 
Chúa ơi, xin ngự đến lòng con, dù ngổn ngang trăm bề và lo lắng đủ thứ… con cũng xin dành một góc nhỏ trong cõi lòng để Lời Chúa ngự trị.

Ngài là Hoàng Tử Bình An, xin ban cho con niềm an bình, hạnh phúc.

Sự an bình chỉ có nơi những người xây dựng đời mình trên 8 mối phúc Chúa dạy, người đặt niềm tin nơi Chúa và phó thác đời mình cho Chúa.

Chúa đã đến trần gian năm xưa và Chúa sẽ đến từng ngày với các tâm hồn được chuẩn bị.

Và Chúa sẽ đến trong ngày quang lâm. Xin cho con luôn sẵn sàng chờ đợi, không mê ngủ  nhưng luôn dạt dào tình mến trong cuộc sống mỗi ngày.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thiện

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây