Giáo xứ Vinh Hương

Giáo họ Phaolô - Lễ Giáng Sinh

Thứ tư - 25/12/2013 21:18

Con đường Nguyễn Chí Thanh thường ngày vắng lặng, chỉ ồn ào náo nhiệt vào sáng sớm và buổi chiều tan tầm, do có những dáng dấp của các em học sinh qua lại, và các phương tiện lao động nương rãy. Nhưng hôm nay ngày 24.12.2013 thật khác thường, dòng người tấp nập tiến về ngôi nhà nguyện giáo họ Phaolô rất đông đảo, nếu tính luôn cả lương dân, con số hiện diện có thể lên đến 2000 người.

Bởi sau bao nhiêu năm chờ đợi, sau bao nhiêu kế hoạch lên khuôn, hôm nay giáo họ Phaolô mới thực sự trở mình. Ngôi nhà nguyện khung thép tiền chế đơn sơ, diện tích 180 m2, nằm trên khu đất gần 3000m2, mái lợp tôn, tường trát vữa thô, nền đất. Thật ý nghĩa cho một thánh lễ đầu tiên trong khung cảnh Giáng Sinh nơi hang đá nghèo hèn.

19 giờ 00 - Sau tiếng nhạc của Ban kèn Gabriel giáo xứ, cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành nghi thức làm phép các đồ dùng trong phụng vụ. Khai mở đầu thánh lễ, cha chủ tế gợi lên những mong chờ, những hy vọng của giáo dân hôm nay đã trở thành hiện thực. Ngài nói, ơn cứu độ hôm nay đang đổ xuống trên mảnh đất này, một mảnh đất đang cần khơi dậy tinh thần xây dựng giáo hội địa phương, để tạo nên muối men cho đời. Vì vùng đất này chính là nơi truyền giáo.
 

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha giảng lễ ân cần nhấn mạnh về Tình Yêu thương của Thiên Chúa, Ngài không đến với vẻ uy phong quyền lực, mà Ngài đến với tấm lòng nhân hậu, nên Thiên Chúa đang cần đến những sự hy sinh, quảng đại của mỗi người. Ngài ước mong rằng những ánh sáng tình thương hôm nay sẽ được bao bọc và trải dài trên vùng đất này mãi mãi.

Khởi đầu một thánh lễ sốt sắng và thánh thiêng, nguyện chúc cho hơi ấm của Chúa Hài Đồng sẽ hâm nóng và lan tỏa trong mọi tấm lòng, để mỗi người, mỗi nhà xứng đáng hướng đến Năm Tân Phúc Âm hóa gia đình hầu cùng chung một nhịp đập dựng xây giáo họ ngày một thăng tiến hơn.
 


Hang đá - Cổng nhà nguyện



Cùng nhau ta đến thờ lạy và xem nhà nguyện giáo họ Phaolô hôm nay ra sao



Hôm nay Đấng Cứu Thế đã Giáng Sinh, Người là Đức Kitô Chúa chúng ta





⇒MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây