Giáo xứ Vinh Hương

Tín thác nơi Chúa

Thứ hai - 21/11/2022 22:12
Rất thường xuyên chúng ta ngập ngụa trong cám dỗ làm điều mà mình nghĩ là vì lợi ích tốt nhất và muốn thực hiện ngay.
Chúng ta cầu xin Chúa ban cho lòng kiên trì để có thể gác lại những ý tưởng và kế hoạch của riêng mình và biết phục tùng Ngài.
Chúng ta cầu xin Chúa ban cho lòng kiên trì để có thể gác lại những ý tưởng và kế hoạch của riêng mình và biết phục tùng Ngài.


Cuộc đấu tranh nội tại phổ biến mà nhiều người gặp phải là thiếu kiên nhẫn. Chúng ta có xu hướng muốn có ngay lập tức những gì chúng ta muốn. Trong xã hội "tốc độ" này, chúng ta đã quen với mọi thứ "ngay lập tức". Một bữa ăn đầy đủ có thể được hâm nóng trong vài phút, tin nhắn văn bản có thể được gửi đi trên toàn thế giới trong vài giây, tin tức truyền đi ngay khi nó xảy ra và đối với nhiều người, hầu hết mọi thứ họ muốn hoặc cần thường chỉ cách nhà một quãng đường ngắn đến siêu thị gần nhất. Tất cả những điều này thúc đẩy xu hướng "muốn có ngay lập tức những gì chúng ta muốn".

Nhưng Chúa không làm việc theo cách này. Ngài có thời điểm riêng luôn luôn phù hợp với sự khôn ngoan hoàn hảo tuyệt đối của Ngài. Rất thường xuyên chúng ta ngập ngụa trong cám dỗ làm điều mà mình nghĩ là vì lợi ích tốt nhất và muốn thực hiện ngay. Nhưng đôi khi Thiên Chúa chọn chờ đợi trước khi Ngài hành động. Khi Ngài hành động, đường lối của Ngài trở nên rõ ràng và đầy thuyết phục và sự khôn ngoan của Ngài là không thể nhầm lẫn.

Chúng ta suy ngẫm về ước mong làm những điều gì đó hoặc nói lên sự thật trong tình huống này hay tình huống khác. Sự vội vàng đến từ Chúa hay đó là vì chúng ta thiếu kiên nhẫn? Đây là một vấn nạn quan trọng cần suy ngẫm bởi vì Chân Lý của Chúa chỉ có thể xuất hiện theo lệnh của Ngài, vào thời điểm của Ngài. Nếu cố gắng thúc dục Chúa là chúng ta sẽ tự mình thực hiện mà thôi.

Đúng vậy, Thiên Chúa sẽ sử dụng ngay cả những sai lầm hoặc thiếu kiên nhẫn của chúng ta vì vinh quang của Ngài, nhưng nếu kế hoạch của chúng ta được thực hiện theo cách riêng mình thì không bao giờ hoàn thành công việc vì vinh quang Thiên Chúa, vì chỉ một mình Ngài mới có thể toàn thành chúng. Chúng ta suy ngẫm về sự kiên nhẫn của mình trước Ý Chúa. Niềm tin và sự vâng phục của chúng ta sẽ mở ra cánh cửa của Lòng Thương Xót theo ý muốn tuyệt hảo của Ngài.


Chúng ta cầu xin Chúa ban cho lòng kiên trì để có thể gác lại những ý tưởng và kế hoạch của riêng mình và biết phục tùng Ngài. Cầu xin Chúa giúp chúng ta biết học cách chờ đợi và chỉ thực thi điều Chúa truyền dạy.

 
"Waiting on the Lord" - divinemercy.life

Tác giả bài viết: Huuchanh VH chuyển ý

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây