Giáo xứ Vinh Hương

"Rượu mới"

Chủ nhật - 28/08/2022 21:05
Chúng ta đã từ bỏ con đường cũ và trút bỏ xiềng xích trói buộc mình chưa?
"Rượu mới"
"Không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ. Vì như vậy, rượu mới sẽ làm nứt bầu, chảy ra và bầu cũng hư. Nhưng rượu mới thì phải đổ vào bầu mới". (Lc 5,37)


Rượu mới là gì? Và rượu cũ là gì? Rượu mới là cuộc sống ân sủng mới mà chúng ta đã được ban phúc dồi dào và rượu cũ là bản chất cũ của chúng ta và luật cũ. Những gì Chúa Giêsu nói là nếu muốn nhận được ân phúc và lòng thương xót của Ngài trong cuộc sống, chúng ta phải để cho Ngài biến đổi con người cũ của mình trở thành một tạo vật mới và chấp nhận ân luật mới. 

Chúng ta đã trở nên tạo vật mới chưa? Chúng đã cho phép con người cũ của mình chết đi để con người mới có thể sống lại chưa? Việc trở thành một tạo vật mới trong Đức Kitô để ân phúc mới có thể được đổ đầy cuộc sống của chúng ta nghĩa là gì?

Trở nên tạo vật mới trong Đức Kitô nghĩa là chúng ta sống một trạng thái hoàn toàn mới và không còn bám vào con đường cũ của mình nữa. Điều đó có nghĩa là Thiên Chúa thực hiện trong chính đời sống chúng ta những điều vượt xa bất cứ những gì chúng ta có thể tự làm; nghĩa là chúng ta đã trở thành một loại "bình rượu mới" và phù hợp với Chúa. "Rượu mới" chính là Thánh Linh, Đấng nắm giữ và chiếm hữu cuộc sống của chúng ta.

Thực tế mà nói, nếu trở nên một tạo vật mới trong Đức Kitô thì chúng ta đã chuẩn bị đúng cách để nhận được ơn ích của các bí tích và tất cả những gì đến với mình nhờ lời cầu nguyện và thờ phượng hàng ngày. Nhưng, mục tiêu đầu tiên phải là trở nên "bình mới". Chúng ta thực hiện điều này bằng cách nào?

Chúng ta thực hiện điều này bằng phép Rửa Tội và sau đó bằng ý thức chọn từ bỏ tội lỗi và đón nhận Tin Mừng. Nhưng để từ bỏ tội lỗi và chấp nhận Tin Mừng, phải liên lỉ chú tâm trong đời sống hàng ngày. Khi đưa ra những quyết định thực tế và có ý thức hàng ngày nhằm tìm đến Đức Kitô trong mọi tình huống, chúng ta sẽ khám phá ra rằng Thánh Linh sẽ, mạnh mẽ và ngay lập tức, rót rượu ân điển mới vào cuộc sống mình. Chúng ta sẽ khám phá ra bình an và niềm vui mới, chúng ta sẽ có sức mạnh vượt quá khả năng của mình. 

- Chúng ta suy ngẫm về việc mình có thực sự là một tạo vật mới, một "bình rượu mới" trong Đức Kitô hay không?
- Chúng ta đã từ bỏ con đường cũ và trút bỏ xiềng xích trói buộc mình chưa?

- Chúng ta có chấp nhận sống Tin Mừng đầy đủ và hàng ngày cho phép Thiên Chúa tuôn đổ Thánh Linh trong cuộc sống mình không?

 
"New Wine into New Wineskins", mycatholic.life

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây