Giáo xứ Vinh Hương

Trọn vẹn phó thác nơi Chúa

Thứ năm - 01/09/2022 22:09
Tôi cần phải làm gì để bước theo Đức Kitô?
Trọn vẹn phó thác nơi Chúa
"Cũng vậy, ai trong anh em không từ bỏ hết những gì mình có, thì không thể làm môn đệ của tôi được" (Lc 14,33)


Chúng ta có sẵn sàng cho những gì Chúa muốn không? Câu hỏi này là cách Chúa Giêsu nói rằng cần phải chuẩn bị. Nếu muốn xây dựng một tòa tháp, chúng ta hy vọng sẽ đủ thận trọng để lên kế hoạch trước, bảo đảm mình có đủ nguồn lực để hoàn thành. Với đời sống thiêng liêng cũng vậy. Điều cần thiết là chúng ta phải chắc chắn rằng mình có đủ mọi phương tiện để lựa chọn đi theo Đức Kitô.

Điều này đặt ra câu hỏi: "Tôi cần phải làm gì để bước theo Đức Kitô?" Câu trả lời rất đơn giản. Chúa Giêsu nói vào cuối đoạn Tin Mừng: "Cũng vậy, ai trong anh em không từ bỏ hết những gì mình có, thì không thể làm môn đệ của tôi được" (Lc 14,33). Nói cách khác, nếu muốn có tất cả những gì chúng ta cần để làm tròn ý muốn của Thiên Chúa trong cuộc sống, chúng ta phải giao phó mọi thứ cho Ngài.

Việc làm môn đệ Đức Kitô không phải là điều có thể làm nửa vời, mặc dù có nhiều người cố gắng làm như vậy. Khi chọn noi theo Ngài, chúng ta phải hết lòng. Phải "bao gồm mọi thứ", có thể nói như vậy, nếu không, chúng ta sẽ không bao giờ hoàn thành trọn vẹn những gì Chúa yêu cầu chúng ta. Ngài là một Thiên Chúa hay đòi hỏi, theo nghĩa là Ngài muốn mọi thứ từ chúng ta. Nhưng đòi hỏi này từ Chúa là hoàn toàn vì lợi ích chúng ta. Cần phải dâng cho Ngài mọi thứ nếu muốn hạnh phúc và viên mãn trong cuộc sống.

Chúng ta suy ngẫm về việc mình có sẵn sàng và sẵn sàng như thế nào để dâng trọn vẹn cuộc đời mình cho Đức Kitô không:

Chúng ta có sẵn lòng "Xin Vâng" với Ngài cho dù có thế nào chăng nữa không?

Chúng ta có sẵn lòng không giữ lại thứ gì và "từ bỏ tất cả tài sản của mình" nếu Ngài yêu cầu không?

Chúng ta có thể sở hữu nhiều thứ, và mặc dù Chúa không đòi hỏi phải từ bỏ tất cả tài sản theo nghĩa đen và vật chất, chúng ta vẫn phải giao phó mọi thứ mình sở hữu cho Ngài. Chỉ khi đó Ngài mới có thể ban những gì chúng ta cần để hoàn thành ý muốn vinh quang nhất của Ngài.

Lạy Chúa, cuộc sống của con là của Chúa. Xin cho con biết hết lòng phó dâng mọi thứ tạo nên cuộc đời con cho Ngài mà không cần giữ lại gì. Con phó thác nơi Ngài cuộc sống con, tài sản, gia đình con, việc làm và toàn bộ tương lai của con. Tất cả là của Chúa.

 
Chuyển ý từ: "Total Surrender", mycatholic.life

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây