Giáo xứ Vinh Hương

Hình ảnh: Nơi Đức Kitô từng đi qua còn lại gì?

Thứ tư - 25/09/2019 22:11
Đức Kitô đã làm cho miền đất giản dị thành Thánh Địa, nơi có hàng chục ngàn tín hữu từ mọi nơi trên thế giới thường xuyên đến kính viếng.

Từ Bethlehem đến Jerusalem và hồ Tiberia, Đức Kitô đã đi qua nhiều thành phố, hoàn thành sứ vụ Thiên Chúa Cha giao phó cho đến khi bị đóng đinh, sống lại và lên trời.

Để ghi lại những quãng đường Chúa đã đi qua và với lòng tận tuỵ, trong suốt nhiều thế kỷ, Kitô hữu đã xây dựng nhiều đền thờ từ các dấu tích.

Ngày nay thường xuyên có hàng chục ngàn tín hữu đến kính viếng, để được chạm vào, để được gần gũi những nơi Chúa đã đi qua.
 
Bước theo dấu chân Đức Kitô, cảm nhận không khí Chúa đã hít thở, chạm tay vào những nơi Người thường xuyên qua lại... Đối với hàng chục ngàn khách hành hương, đến được Đất Thánh đôi khi là ước mơ cả đời người. Đến đó, nghĩa là đến gần hơn với khuôn mặt nhân loại của Chúa, nhận thức rõ hơn rằng Thiên Chúa đã thực sự làm người và sống giữa những con người.
 
Từ đầu kỷ nguyên Kitô giáo, Kitô hữu tụ tập ở những nơi Đức Kitô thường lui tới. Không phải tất cả các địa điểm đều được xác minh, nhưng điều đó không quan trọng mà chính truyền thống chiếm ưu thế. Điều quan trọng là hiện thực hoá những nơi đã từng mang dấu ấn bước chân Chúa. Chúng ta có thể xác định ngôi nhà của Đức Mẹ, nơi thiên sứ Gabriel truyền tin, và xa hơn là hang đá nơi Hài Nhi Giêsu được sinh ra. Gần hồ Tibêria, người ta cũng xác định được những địa điểm Chúa làm phép lạ. Cuối cùng là tại Giêrusalem, nơi táng xác Chúa được khám phá với nhiều xúc động, một nơi tuyệt thánh.
 
Đức Kitô đã làm cho miền đất giản dị thành Thánh Địa, nơi có hàng chục ngàn tín hữu từ mọi nơi trên thế giới thường xuyên đến kính viếng. 


Đền thờ Truyền Tin


Bêlem - Đền thờ Giáng Sinh


Nơi xảy ra phép lạ Bánh Hoá Nhiều


Nơi Chúa Hiển Dung trên núi Tabor


Nơi Chúa bị cám dỗ


Đền thờ tại Giếng Giacop


Nhà thờ Tám Mối Phúc Thật


Nhà thờ Kinh Lạy Cha


Vườn Cây Dầu


Đền thờ Ecce Homo - Nơi Chúa bị xét xử


Chúa bị đánh đòn


Đường Thương Khó


Mộ Chúa Giêsu


Nơi Chúa trao quyền chăm sóc Giáo Hội cho thánh Tông đồ Phêrô


Nhà thờ Thăng Thiên


Nơi các Tông Đồ tụ họp
 

Tác giả bài viết: Huuchanh chuyển ý từ "Que reste-t-il des lieux où le Christ est passé?", Caroline Becker, ALETEIA 15.09.2019

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây