Giáo xứ Vinh Hương

Bạn mua ơn cứu độ như thế sao?

Thứ năm - 19/12/2019 23:24
"Tội lỗi chính là muốn tự cứu mình" - ĐGH Phanxicô

Những công trình hoành tráng, những thành tích lẫy lừng... "Bạn mua ơn cứu rỗi như thế sao"? Đức Giáo Hoàng chất vấn trong thánh lễ tại nguyện đường Thánh Martha hôm 19 tháng 12 năm 2019. Ơn cứu rỗi là nhưng không và tất cả đều là ân sủng".

Suy niệm về các bài đọc trong ngày – Bà Elizabeth và mẹ của Samson, những phụ nữ hiếm muộn – ĐGH nhấn mạnh rằng còn "hơn cả phép lạ": "Đây là nền tảng đức tin của chúng ta, cả hai thụ thai nhờ quyền năng của Chúa, Đấng có khả năng biến đổi mọi thứ, kể cả luật tự nhiên; Ngài có thể chỉ đường đến với Lời".
    
Hơn nữa, tình mẫu tử của các bà "biểu trưng lòng quảng đại của Thiên Chúa" và "tính nhưng không của ơn cứu độ". ĐGH khẳng định: "Không ai có thể tự cứu mình... Nếu không tín thác vào ơn cứu độ nhưng không của Thiên Chúa, bạn không thể được cứu thoát".

"Không ai trong chúng ta xứng đáng với ơn cứu chuộc... Chúng ta đều miễn nhiễm. Tất cả chúng ta. Chúng ta vô sinh với đời sống ân sủng, vô sinh với nước trời, vô sinh trong hoài thai sự nên thánh... chúng ta không thể tự hào là mình công chính". "Thưa cha, con là người công giáo... con dự lễ Chúa nhật, con tham gia hội này đoàn nọ... " - "Hãy cho tôi biết: Bạn mua ơn cứu độ như vậy sao? Bạn tin rằng điều đó sẽ cứu rỗi bạn sao?"

"Điều duy nhất sẽ giúp bạn được cứu rỗi là niềm tin vào quà tặng nhưng không của Chúa. Tất cả là ân sủng", ĐGH một lần nữa mời gọi tự vấn lương tâm: "Tôi phải làm gì khi xưng tội? Có phải tôi xưng tội như vẹt hay sợ mất ân sủng nhằm đạt được điều gì đó?... Chúng ta có thể lướt qua và tin rằng mình là người tự cứu mình... Tội lỗi chính là muốn tự cứu mình".
  
ĐGH mời gọi: "Trong những ngày giáp lễ Giáng Sinh, chúng ta hãy chúc tụng Chúa vì Người ban ơn cứu độ cho ta cách nhưng không, vì tất cả những gì Người ban cho ta đều nhưng không". 

 

Tác giả bài viết: ZENIT 19.12.2019, "Tu achètes ton salut comme cela?", Anne Kurian - Huuchanh dịch

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây