Giáo xứ Vinh Hương

Không có Chúa, chúng ta sẽ đơn độc, nhỏ bé, lạc lối và bất lực

Thứ tư - 05/02/2020 08:08
Đừng dựa vào trí tuệ, sức mạnh cũng như tài năng và cả tài sản của mình





Nếu không có Chúa thì “chúng ta trở nên đơn độc, nhỏ bé, lạc lối và bất lực”, Đức Giáo hoàng Phanxicô lưu ý trong buổi tiếp kiến chung hôm nay, ngày 5 tháng 2, 2020.


Trong hội đường Phaolô VI tại Vatican, Đức Giáo hoàng chào đoàn hành hương Ba Lan sau khi suy niệm về Mối Phúc Thứ Nhất (Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó).

Sau đó, ngài khuyên: “Như những tín hữu ‘có tinh thần nghèo khó’ trong Tin Mừng, bạn đừng dựa vào trí tuệ, sức mạnh cũng như tài năng và cả tài sản của mình”.

"Ngược lại, hãy đặt niềm tin vô tận nơi Thiên Chúa, nơi quyền lực và lòng xót thương của Người. Nếu không có Chúa thì chúng ta trở nên đơn độc, nhỏ bé, lạc lối và bất lực”, ĐGH thêm.

“Hãy đến với Người, ĐGH hướng tới đoàn hành hương nói tiếng Tây Ban Nha và mời gọi: Chúa luôn chờ đợi các bạn với vòng tay rộng mở và sẵn sàng tha thứ, do đó bạn sẽ có một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc”.
 

Tác giả bài viết: ZENIT 05.02.2020, Sans Dieu “nous sommes tout seuls, très petits, perdus et impuissants”, Anne Kurian - Huuchanh dịch

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây