Giáo xứ Vinh Hương

Giáo Xứ Vinh Hương - Khai Mạc Năm Đức Tin

Chủ nhật - 21/10/2012 02:03
Giáo Xứ Vinh Hương - Khai Mạc Năm Đức Tin
Hiệp thông với Giáo hội và các giáo xứ trong giáo phận Ban Mê Thuột, sáng Chúa Nhật 21.10.2012, giáo xứ Vinh Hương long trọng Cử Hành Thánh Lễ Khai Mạc Năm Đức Tin,

Cộng đoàn tề tựu trước đài Đức Mẹ, cùng với cha Phêrô chủ sự nghi thức khai mạc. Sau lời hướng dẫn và giới thiệu của vị đại diện Ban phụng vụ, lời kinh Chúa Thánh Thần được cất lên, xin ơn soi sáng mọi tâm hồn mau hướng lòng về để hòa nhịp với giờ phút linh thiêng và trọng đại.


Tiếp đến cha Phêrô đọc thư Mục vụ của Đức giám mục giáo phận về Năm Đức Tin và công bố tự sắc của Đức Giáo Hoàng "Cánh Cửa Đức Tin" (Porta Fidei), trong vui mừng và hân hoan, ngài nói: " giờ đây toàn thể Cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương đang hiện diện trước tòa Đức Mẹ Maria Mân Côi, tôi long trọng tuyên bố khai mạc Năm Đức Tin tại giáo xứ thân yêu này."


Tiếng vỗ tay râm ran, vang vọng hồi chuông ngân, chùm bóng bay lên mang theo cờ hiệu "Khai Mạc Năm Đức Tin", hòa với lời ca: Lạy Chúa, con tin ! Lạy Chúa, con tin ! Xin đỡ nâng, xin đỡ nâng, đức tin còn non yếu của chúng con...như khai mở một dấu ấn để nuôi dưỡng đức tin trong ân sủng và sứ vụ loan báo và rao giảng Tin Mừng cứu độ.

Trong tiếng kèn, đoàn rước Sách Kinh Thánh, Sách Công Đồng Vaticanô II và Sách Giáo Lý Công Giáo tiến vào nhà thờ cử hành thánh lễ.


Trong bài giảng lễ, cha Phêrô chia sẻ: Đây không phải là Năm Đức Tin đầu tiên; vào năm 1967 Đức Giáo Hoàng Phaolô VI đã mở Năm Đức Tin kỷ niệm 1900 năm cuộc tử đạo của hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô. Kể từ đó, Giáo hội liên tục kêu gọi mọi người ăn năn sám hối, đó là con đường duy nhất đem lại sự sống, niềm hy vọng cho con người. Năm Đức Tin chính là lời mời gọi chúng ta quay về với Đức Kitô để lắng nghe Ngài; đem sự sống của Đức Kitô chan hòa ra thế giới. Ngài chính là Đấng khai mở kiện toàn đức tin của chúng ta, nên hãy phấn khởi quảng đại để cùng nhau bước vào Năm Đức Tin.


Tiếp đến, từng ánh nến được đốt lên để cùng nhau lặp lại lời hứa với phần tuyên xưng đức tin và dâng lời cầu nguyện:

Xin cho mọi người đang tụ họp nơi đây, trong thánh lễ Khai Mạc Năm Đức Tin này, và cho mọi thành phần trong giáo xứ chúng ta, biết sống mầu nhiệm đức tin cách sâu sắc, nhờ việc học hỏi, cầu nguyện và làm chứng nhân...

Kết thúc thánh lễ, cha Phêrô mời gọi tất cả giáo dân trong giáo xứ hãy biết khám phá và học hỏi giáo lý của Năm Đức Tin theo đúng đề tài mà Đức giám mục giáo phận đã đề ra.

ALBUM ẢNH


 

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây