Giáo xứ Vinh Hương

Thánh nữ Cecilia, bổn mạng ca đoàn Thanh Niên

Thứ năm - 22/11/2012 00:03
Thánh nữ Cecilia, bổn mạng ca đoàn Thanh Niên
Sáng nay, 22/11/2012 ca đoàn Thanh Niên giáo xứ long trọng mừng kính thánh bổn mạng Cecilia.

Sau 26 năm ngợi khen Chúa bằng lời ca tiếng hát trong một sứ vụ đặc thù, đòi hỏi năng khiếu, sự hiểu biết chuyên ngành và sự hy sinh liên lỷ của ca viên để giúp cộng đoàn thêm sốt sắng trong những giờ phụng vụ, hôm nay gần 40 anh chị em nghiêm trang tiến về cung thánh dâng hoa trước vị nữ thánh bổn mạng và niệm hương bàn thờ trong tiếng nhạc dặt dìu của phần dẫn lễ.
 

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Phêrô mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cùng dâng thánh lễ tạ ơn, và nhờ lời chuyển cầu của thánh nữ, xin Chúa luôn nâng đỡ, giữ gìn ca đoàn Cecilia để họ luôn biết hy sinh phục vụ trong lãnh vực đặc biệt này bằng tinh thần tử đạo của thánh bổn mạng.

Thánh nữ Cecilia không phải là một nhà hoạt động âm nhạc, càng không phải là nhạc sĩ hay ca sĩ, nhưng cuộc sống của ngài là một bản trường ca ngợi khen tình yêu Thiên Chúa cho đến hơi thở cuối cùng trong diễm phúc tử đạo. Vì vậy, Giáo Hội nhận Ngài làm quan thầy các nhạc sĩ công giáo. Trong tinh thần đó, các ca viên ca đoàn Thanh Niên hôm nay tiến dâng trọn vẹn sứ vụ của mình như một bản hợp xướng ca ngợi Thiên Chúa cùng với thánh bổn mạng.
 

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đề cập đến tinh thần tử đạo: Tử đạo không chỉ là chịu khổ hình và hy sinh tính mạng vì Chúa Kitô, mà còn là những hy sinh dù nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Anh chị em ca viên đã, đang và mãi thực hiện điều đó hàng tuần trong suốt 26 năm qua bằng một công việc thầm lặng, liên lỉ và vô vị lợi. Ngài mong anh chị em ca viên biết noi gương thánh quan thầy để sống tinh thần tử đạo trong phục vụ cũng như trong đời sống gia đình và cộng đồng.

Thánh lễ hôm nay trang trọng và sốt sáng hơn phần lớn cũng nhờ những bài thánh ca được chuẩn bị, được trau chuốt cẩn thận và trình bày bằng cả tâm tình của người trong cuộc.

Trước đó, tối ngày 19/11 anh chị em ca viên đã cùng nhau tổng kết 1 năm hoạt động để rút kinh nghiệm và tìm giải pháp tốt hơn cho năm hoạt động tiếp theo. Cũng trong buổi tổng kết này, ca đoàn được cha phó quản xứ Phêrô hướng dẫn tĩnh tâm để anh chị em có dịp nhìn lại mình: trước Mình Thánh Chúa, mỗi thành viên xét lại động lực và thái độ phục vụ của mình để tiếp tục chu toàn và đem lại hiệu quả cao hơn.

Cộng đoàn giáo xứ cầu chúc ca đoàn Cecilia luôn biết noi gương nữ thánh bổn mạng, luôn nêu cao tinh thần nhiệt thành hy sinh để hoàn thành sứ vụ làm vinh danh Chúa và thánh hoá các tín hữu, giúp "dân chúng ca hát để tiếp nhận Lời Chúa và tuyên xưng Đức Tin để gắn bó với Lời Người" (Quy chế tổng quát, số 33).
 

Tác giả bài viết: Hữu Chánh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây