Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ cuối tháng cầu cho các linh hồn đã qua đời tại nghĩa trang giáo xứ Vinh Hương

Thứ sáu - 30/11/2012 10:09
Niệm hương đầu lễ
Niệm hương đầu lễ
17 giờ ngày 30.11.2012 - Những khoảnh khắc của ngày đầu tháng các linh hồn như trở về; nơi đó, còn những làn hương ngào ngạt tỏa bay;  bên kia, sắc thắm của muôn ngàn bông hoa, chậu cảnh, để rồi muôn lòng cùng hướng tâm nguyện cầu. Hôm nay đây,  hương đã lặng, hoa đã tàn, nhưng con người vẫn bồi hồi cảm xúc, cũng ngước trông và khẩn nguyện.

Ngẫm lại, 30 ngày qua đi, chuyện vui, nỗi buồn vẫn còn đó; những mất mát, bao lo toan, mỗi tồn tại xin đồng lòng phó thác. Chỉ trong 30 ngày ấy, 3 người con của giáo xứ đã lặng lẽ ra đi, họ đã khởi đầu cho cuộc sống mới, cuộc sống của thanh luyện. Cũng 3 con người thuộc 3 giáo họ; ngày 13 tháng 11, bà Maria Phan thị Nhị (bà Quy) - giáo họ Vinh Sơn; ngày 17 tháng 11, anh Giuse Trần Văn Tuấn – giáo họ Thanh Tân; ngày 24 tháng 11, anh Gioan Baotixita Lê Văn Quang – giáo họ Phaolô; Vâng, kiếp người thật mỏng dòn, yếu đuối; chút mong manh của mọi phận người, bống chốc trở thành tro bụi, chung lòng hiệp thông và cầu nguyện cho họ. Người viết thầm thì và cảm nhận khi cùng với đông đảo cộng đoàn tham dự thánh lễ tại nghĩa trang giáo xứ Vinh Hương, do cha quản xứ Phaolô và cha phó xứ Phêrô cử hành lần đầu tiên vào dịp cuối tháng các linh hồn, thay như một lời đưa tin.

Trong bài giảng lễ, cha Phêrô chia sẻ “Ai ăn thịt và uống máu ta, thì sẽ được sống muôn đời, và ta sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt ta thật là của ăn, và máu ta thật là của uống” (cc.53-55). Sự tách biệt máu với thịt là một cách diễn tả cái chết. Đức Giêsu ban thịt của Người bằng cách chịu chết. Khi thịt và máu của Người bị tách biệt ra bởi những hành động thù nghịch và tàn độc của con người, thì đó cũng chính là lúc tình yêu và Thần Khí của Người được đổ tràn xuống trên các linh hồn đang thanh luyện.

Để kết thúc, ngài nói thêm, suốt cuộc đời chúng ta và cả những người đã qua đời, biết bao nhiêu lần đã được Ăn Thịt và Uống Máu Người, thử hỏi, trong sâu thẳm mọi tâm hồn, đã và đang được gì? Chúng ta sốt sắng cầu nguyện cho chính mình và cả họ nữa.

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây