Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Thánh lễ cầu bình an cho năm mới 2019

Thứ ba - 05/02/2019 09:27
- “Anh em thân mến, anh em hãy vui luôn trong Chúa! Tôi nhắc lại một lần nữa: anh em hãy vui lên!...” (Pl 4,4).

Niềm vui ngày Cầu Bình an cho Năm Mới 2019 của cộng đoàn Vinh Hương là thánh lễ Minh Niên do Cha quản xứ Phaolô chủ tế tại nhà thờ giáo xứ vào lúc 5 giờ 15. Cùng với niềm vui đồng tế của quý Cha quê hương: Phêrô Đỗ Cao Cương; Gioan Thiên Chúa Lê Xuân Quý và Cha Giuse Nguyễn Gia Hoàng. Hiệp thông trong niềm vui nguyện cầu đầu năm có hầu hết quý nam nữ tu sĩ, chủng sinh là những người con của giáo xứ và gần 2000 tín hữu tham dự.

Khai mở đầu lễ Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ tham dự thánh lễ thật sốt sắng để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Cha nói “Trong ngày đầu năm mới nhắc nhở chúng ta không chỉ nhớ đến ông bà cha mẹ, đấng sinh thành dưỡng dục mà còn để thánh hóa những ngày đầu năm mới. Chúng ta hãy sốt sắng tham dự thánh lễ tạ ơn và cầu chúc bình an trong hồng ân của Chúa. Không chỉ đến với nhau qua những lời chúc tuổi mà còn đến với Chúa để xin Chúa chúc tuổi cho chúng ta”. Cũng trong thánh lễ hôm nay, Giáo Hội kính nhớ đến thánh Agatha trinh nữ tử đạo, bổn mạng Cộng đoàn Agatha, dòng Mến Thánh Giá Nha Trang tại Vinh Hương.

Chia sẻ Tin Mừng hôm nay, cha Giuse Đỗ Cao Cương SVD mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy tìm kiếm bình an đích thực nơi Thiên Chúa: "Việc đầu tiên và quan trọng  bậc nhất là hướng tâm hồn và cuộc đời chúng ta lên với Chúa, nhận Ngài là chủ mọi sự trong cuộc đời mình. Vì chính Ngài là Đấng ban bình an đích thực trong tâm hồn chúng ta. "Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính  của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho." (Mt6,33)

Sau lời nguyện hiệp lễ là phần hái Lộc Xuân. Tiếp đến là lời chúc xuân của Cha quản xứ Phaolô. Đáp lại, ông chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn chúc tuổi Cha quản xứ, quý Cha, quý nam nữ tu sĩ, chủng sinh cùng mỗi thành dân Chúa Vinh Hương và kính dâng lên quý Cha, thầy xứ bó hoa Xuân tràn trìu mến yêu thương.

Sau thánh lễ, Ban thường vụ HĐGX, Ban hành giáo các giáo họ, quý Cha, nam nữ tu sĩ, chủng sinh, học sinh, sinh viên, giới hiền mẫu, gia trưởng, các ca đoàn và ban kèn hiện diện tại phòng khách nhà xứ để chúc tết Cha quản xứ Phaolô và thầy xứ.
 
























 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây