Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Bổn mạng Ca đoàn Cecilia – 2018

Thứ bảy - 24/11/2018 22:27
Năm nay, lễ thánh Cecilia, trinh nữ tử đạo được nhớ vào ngày thứ năm, 22.11, nhưng trong thời gian này, quý Cha thuộc Giáo phận BMT đang trong thời kỳ tĩnh tâm tại Tòa giám mục, nên tại giáo xứ Vinh Hương cũng không có thánh lễ trong ngày này. Do vậy, hôm nay chiều thứ bảy (24.11.2018), lễ Chúa nhật Đức Giêsu Kitô, Vua vũ trụ, Cha quản xứ Phaolô cử hành thánh lễ với ý chỉ cầu nguyện cách riêng cho Ca đoàn Cecilia.

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Phaolô giới thiệu ý lễ Chúa Nhật XXXIV Thường Niên và mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy trở nên "ngai vàng cho Thiên Chúa là Vua ngự vào". Có vậy, chúng ta mới được "kết hợp mật thiết với Chúa như lời cầu nguyện của Chúa Giêsu cho chúng ta đươc hiệp nhất 'như Cha ở trong con và Con ở trong Cha'".

Cha cũng xin mọi người hiệp ý chúc mừng và cầu nguyện cho anh chị em ca đoàn Cecilia để họ không ngừng thăng tiến và quảng đại giúp cộng đoàn sốt sắng chúc tụng Vua Vũ Hoàn bằng tiếng hát ngợi khen.
 
Dẫn Tin Mừng hôm nay (Ga 18,33b-37), cha quản xứ mời goi cộng đoàn suy tư về chân lý và mời gọi đừng bao giờ xét đoán tha nhân mà hãy xét đoán chính mình bằng lương tâm chân thật.

Cha mở đầu: "Chúng ta đang sống trong thời đại văn minh. Nhưng chính xã hội duy vật chất này đang khiến cho sự giả dối lên ngôi. Là môn đệ Chúa Giêsu thì phải nên giống như Thầy, nghĩa là phải sống trung thực, phải nên công chính".

"Đức Kitô là Vua, nhưng vương quyền của Ngài là vương quyền Thiên Chúa. Chúng ta hãy dùng những phương tiện cần thiết trên thế gian này, của thời đại này để làm cho thế gian hiểu về Đấng đã cho trái đất này hiện diện và tồn tại như thế nào".

"Nhiều phương tiện đã cho ta sức mạnh, nhưng ta đã sử dụng nó thành bạo lực của thế gian". Cha chỉ rõ: "Chúa Giêsu dùng 'phương tiện' nhập thể để rao giảng, để mở đường cho nhân loại tìm về chân lý: 'Tôi là vua nhưng nước tôi không thuộc về thế gian này. Tôi đến thế gian để làm chứng cho sư thật'".

Cha Phaolô mời gọi cộng đoàn phụng vụ tự xét mình: "Trong cuộc sống thường ngày, có bao giờ tôi làm  chứng cho sự giả dối không? Có đấy. Để yên thân. Chính các thánh tử đạo đã can đảm làm chứng cho sự thật, cho dù phải hy sinh cả mạng sống mình". Nếu chúng ta can đảm làm chứng cho sự thật, cho  vương quyền của Thiên Chúa, thì "lòng hận thù ở thế gian này bị dập tắt và chính chân lý lên ngôi".

Kết thúc bài chia sẻ, cha quản xứ mời gọi: "Ước mong rằng mọi người chúng ta hãy làm chứng cho sự thật, hãy cho thế gian biết rằng chỉ có sự thật mới là toà án xét xử công minh. Chúng ta đừng nên phán quyết nhau điều gì. Có như vậy, tâm hồn ta mới thảnh thơi, mới được về với Chúa như Ngài đã nói: Ngay hôm nay, ngươi sẽ được ở với Ta trên Nước Trời."    

Ca đoàn Cecilia đến nay đã 30 năm thành lập, trải qua 6 thời Ca trưởng:
Thành lập:  Năm1988, do Cha Cố Isiđôrô Lê Hướng
1988-1990: Cha Cố Isiđôrô, (thời gian này có các anh Nguyễn Hữu Đông và anh Kính cộng tác với ngài)
1990 đến 25.04.1995: Cha Gioan Thiên Chúa Lê Xuân Quý
Ngày 25.04.1995 đến 24.11.2015: Antôn Cao Trọng Hướng
24.11.2015 đến 24.08.2016: Têrêxa Nguyễn Hải Nhi
24.08.2016 đến 15.8.2018: Sơ Têrêxa Dương Thị Lệ Huyền
Từ 15.08.2018 đến nay: Sơ Maria Vũ Thị Bình.


Điều mà ai cũng thấy được là 3 năm trở lại đây đã thay đổi 3 vị Ca trưởng, chưa kể đến nhân sự trong Ban điều hành và con số ca viên thường hay biến động. Do vậy, ước mong sao cộng đoàn cầu nguyện thật nhiều cho Ca đoàn. Nhờ lời chuyển cầu của thánh nữ Ceilia, bổn mạng Ca đoàn, nguyện xin Chúa ban ơn soi sáng để giáo xứ tìm ra được đường hướng sinh hoạt Ca đoàn bền vững hơn.
 





















 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây