Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Đêm Canh thức và thánh lễ Giáng Sinh 2018

Thứ ba - 25/12/2018 21:09
- “Hôm nay, Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em” (Lc 2, 11)

Sứ điệp trọng đại mà sứ thần Chúa gửi đến cho nhân loại trong đêm hồng phúc này là:“Anh em đừng sợ. Hôm nay, Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em” (Lc 2,11)

Vinh Hương - Thánh lễ Đêm Giáng Sinh (24.12.2018) được cử hành tại Tượng đài thánh Giuse, bắt đầu bằng chương trình Canh thức do Hội hiền mẫu đảm trách. Sau thánh lễ có chương trình đánh giá và trao thưởng Hang đá.

19 giờ 45 – Trong mầu nhiệm tình yêu, con Thiên Chúa xuống thế làm người, hơn 2000 tín hữu sốt sắng hướng lòng vào giờ Canh thức với chủ đề “Gia đình - giáo xứ, mái ấm yêu thương hiệp nhất”.

Sau lời kinh khai mạc và đôi lời dẫn nhập do thầy xứ Phanxicô Vũ Ninh Thuận đảm trách là tâm tình Canh thức cùng lời Chúc mừng Giáng sinh của ông chủ tịch HĐGX.

Gần 100 diễn viên diễn nguyện đủ mọi lứa tuổi, từ các bà mẹ cho đến các bạn trẻ và thiếu nhi, với lối nhập vai xuất sắc đã đưa cộng đoàn hướng về lịch sử cứu độ một cách hoàn hảo:

- Tạo dựng và sa ngã
- Cain và Abel
- Truyền tin
- Gia đình Gioakim và Anna
- Cuộc gặp gỡ giữa hai bà mẹ
- Giuse, trước Thánh ý của Thiên Chúa
- Hạnh phúc khi gia đình có Chúa.

20 giờ 45 – Kết thúc giờ Canh thức, cha quản xứ Phaolô và đoàn rước kiệu Chúa Hài Đồng đến Hang đá, xông hương và thánh lễ Đêm Giáng Sinh được bắt đầu.

Dẫn ca nhập lễ đêm nay "chúng ta hãy vui mừng lên trong Chúa, vì Đấng cứu độ chúng ta đã đến trần gian" (ca NL), cha quản xứ mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy vui lên trong tình yêu của Chúa vì đêm nay "chúng ta có 6 anh chị em tân tòng cùng vui mừng hiệp dâng thánh lễ với cộng đoàn và niềm vui đón mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu chuộc chúng ta".  

Sau Tin Mừng, Cha chủ tế chia sẻ "Chúa giáng sinh đem hoà bình và ơn cứu độ cho chúng ta". Sự chuẩn bị bên ngoài cho chúng ta thấy mọi người đang náo nức đón Chúa Hài Đồng. Tuy nhiên, điều cần thiết nhất là để Chúa Giáng Thế ngự vào và cảm hoá tâm hồn mỗi người. Sống mầu nhiệm nhập thể không chỉ bằng những hình ảnh nghèo nàn Con Thiên Chúa phải chịu. Nhưng thực sự chúng ta phải "biến đổi tâm hồn mình trở nên 'thiện tâm' mới xứng đáng đón nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa".

Dẫn ý Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II "muốn có hoà bình hãy đi gặp những người nghèo", cha giảng lễ mời gọi: "Sống mùa Giáng Sinh bằng tinh thần chia sẻ và yêu thương như Chúa Cha đã yêu thương thế gian đến nỗi ban tặng Con Một của mình chúng ta".

"Anh chị em hãy nhìn chung quanh mình, cha nói, còn đó biết bao nhiêu người khó khăn thiếu thốn. Không chỉ thiếu vật chất nhưng còn thiếu cả tình yêu thương, thiếu chia sẻ. Chỉ khi sống yêu thương, chúng ta mới thực sự đem lại an bình cho tha nhân và cho chính chúng ta".

Cha tiếp: "Suy cho cùng thì chính mỗi chúng ta đang nghèo ân tình, nghèo ơn Chúa" và chúng ta "mắc nợ nhau ân tình đó".

Cuối cùng, cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ sống xứng đáng với món quà yêu thương của Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại bằng cách đem Chúa đến với mọi người, nghĩa là đến với tha nhân bằng tình yêu thương. "Ước mong rằng, từ đêm nay, chúng ta biết đem Chúa đến với mọi người, để họ sẽ được sưởi ấm. Vì Chúa Giêsu đến thế gian để đem hoà bình, để sưởi ấm tâm hồn băng giá của con người", và để "Quà Tặng Của Thiên Chúa đến với toàn nhân loại".

Sau lời nguyện hiệp lễ là phần trao thưởng Hang đá. Trước khi mang niềm vui Giáng Sinh ra đi, cộng đoàn cùng nhau hướng về Hang đá để dâng lời kinh nguyện cầu.
 
Tổng kết Ngày Hội Hang Đá Vinh Hương
1-Giải nhất:
- Giáo xóm 7, giáo họ Thanh Tân

2-Đồng giải hai:
- Giáo xóm 1 Vinh Sơn
- Giáo xóm 3 Vinh Sơn
- Giáo xóm 4 Vinh Sơn
- Giáo xóm 1 Thanh Tân

3-Đồng giải ba:
- Giáo xóm 2 Thanh Tân
- Giáo xóm 3 Thanh Tân
- Giáo xóm 4 Thanh Tân
- Giáo xóm 5 Thanh Tân
- Giáo xóm 6 Thanh Tân
- Giáo xóm 2 Vinh Sơn
- Giáo xóm 5 Vinh Sơn
- Giáo xóm 1 Đức Bình
- Giáo xóm 2 Đức Bình
 




























 
 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây