Giáo xứ Vinh Hương

Kính thánh Phanxicô Xaviê - Ban Loan Báo Tin Mừng Vinh Hương mừng bổn mạng

Thứ hai - 03/12/2018 06:54
Sáng nay, ngày 3 tháng 12, cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương hiệp dâng thánh lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các xứ truyền giáo. Đây cũng là lần đầu tiên Ban Loan Báo Tin Mừng giáo xứ mừng kính thánh nhân như vị bảo trợ và mẫu gương để noi theo.  

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cầu nguyện cho anh chị em Ban Loan Báo Tin Mừng biết sẵn sàng hy sinh để ra đi. "Ban Loan Báo Tin Mừng của giáo xứ nhận thánh Phanxicô làm quan thầy như là điểm tựa để ra đi với tình yêu Chúa và tất cả những gì Chúa muốn nơi chúng ta, để rồi chúng ta trao lại cho anh em, cho những người chưa biết Chúa". Cha cũng mời gọi cộng đoàn chúc mừng và hiệp ý cầu nguyện cho thầy xứ Vũ Ninh Thuận cũng mừng kính bổn mạng Phanxicô Xaviê hôm nay: "Hôm nay cũng là ngày mừng bổn mạng của thầy xứ, chúng ta cùng chúc mừng thầy và chúc mừng nhau", cùng cầu nguyện cho nhau vững bước trên đường sứ vụ theo gương thánh Phanxicô Xaviê. 

Dẫn Tin Mừng Thánh Maccô hôm nay, "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được  cứu độ" (Mc 16,15), cha quản xứ chia sẻ về công cuộc truyền giáo của thánh Phaxicô Xavier tại Á Châu, và mời gọi cộng đoàn giáo xứ cộng tác với Giáo Hội trong sứ mệnh loan báo Tin Mừng. Anh chị em "hãy bắt tay cộng tác với Giáo Hội, dù là âm thầm lặng lẽ hay bằng mọi cách thế phù hợp với mình. Giáo Hội tuy có lúc trầm lắng nhưng nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thần, sẽ nổi lên mà không một lực cản nào có thể thắng được".

"Thánh nhân là một vị truyền giáo đầy tâm huyết", ngài đã "cộng tác đắc lực với Chúa Giêsu để đem Tin Mừng đến cho nhân loại". Công cuộc truyền giáo của ngài tại châu Á trải qua vô vàn gian khổ nơi vùng đất xa lạ và ngài đã qua đời tại Trung Hoa trong hoàn cảnh thiếu thốn cùng cực. Cũng vì những bước chân được Chúa Thánh Thần thúc đẩy trên nẻo đường đem Tin Mừng đến cho dân ngoại mà Giáo Hội tôn vinh Ngài làm quan thầy các xứ truyền giáo.

Cha kết thúc bài giảng bằng lời chúc Ban Loan Báo Tin Mừng "càng ngày càng thiện chí, càng nhiệt tâm đến với những con người xa Chúa hoặc chưa biết Chúa, hay gặp bất trắc trong cuộc sống gia đình. Chúng ta hãy đến và đem bình an của Chúa đến cho họ".
     
Trước phép lành cuối lễ, một lần nữa cha quản xứ cùng cộng đoàn phụng vụ nhiệt tâm chúc mừng Ban Loan Báo Tin Mừng, thầy giúp xứ Phanxicô và quí ông nhận thánh nhân làm bổn mạng.

Được biết, nhóm Loan Báo Tin Mừng đã hình thành từ lâu nhưng chỉ hoạt động dưới sự hướng dẫn của Ban Loan Báo Tin Mừng giáo hạt. Năm 2017 nhóm chính thức thành lập và hoạt động như một thành viên của giáo xứ. Từ đó, anh chị em được cha quản xứ tích cực hướng dẫn, khích lệ và hỗ trợ để thêm lòng nhiệt thành trong việc tông đồ "đến với người chưa biết Chúa hoặc xa rời Giáo Hội hay gặp bất trắc trong cuộc sống hôn nhân" nhằm an ủi và giúp đỡ họ tìm lại được bình an đích thực.























 

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây