Giáo xứ Vinh Hương

Khoảng lặng cuộc sống - "Nhớ" Giáng Sinh

Thứ hai - 23/12/2013 20:01

Trong cuộc sống, có mỗi tâm trạng, mỗi cảm xúc khác nhau, vì con người là một thực thể phức tạp. Nhiều khi tôi đã nhớ điều tôi cố quên, nhưng ngày mai tôi lại quên điều tôi muốn nhớ. Quả thực, con người "khó hiểu" đến "dễ sợ". Thời khắc Chúa Giáng Sinh đã gần kề, tận trong sâu thẳm ký ức, tôi NHỚ.

Một năm trôi qua là một dịp Noel sẽ không còn, Mùa vọng này nối tiếp Mùa vọng kia ra đi, hỏi trong tôi còn NHỚ những gì? Hãy tỉnh thức vì Chúa sẽ đến bất ngờ...Anh em hãy sám hối vì nước Trời đã gần đến...Hãy vui lên, vì Chúa đến mang lại niềm vui...Emmanuel - Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Hay chỉ là những "điệp khúc" thường niên?

Chắc chắn điều tôi muốn quên là những uẩn khúc trong cuộc sống, những lo toan vô bổ, những khập khiểng đời thường và tất cả những giận hờn, ghét ghen. Nhưng tôi vẫn NHỚ, nó chiếm hữu tâm hồn tôi, 'bộ nhớ" sống đạo trong tôi đã "bị đầy".

Nhìn bao người nô nức chuẩn bị đón Chúa Giáng Sinh, lòng tôi không khỏi nhung nhớ, hình ảnh cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh, người mục tử nhân lành đã không còn, nhưng những công trình của ngài vẫn hiện hữu. Nào ai có thể quên, hỏi ai mà chẳng NHỚ? Từng cử chỉ nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, những lời nói êm nhỏ mà súc tích, ánh mắt ngài sắc bén nhưng nhân hậu. Khi cha nói vừa đủ nghe, đủ nhớ; khi cha nhắc khó ai có thể quên. Ngài oằn vay vác Thánh giá đời mình để dựng xây Đức Tin cho mỗi tín hữu. Đôi tay ngài run run, bước chân cha chầm chậm, nhưng chiều chiều ngài vẫn chăm chút từng cây hoa, ngọn cảnh; cha tưới tắm cho vườn hoa để mong đời mình mãi xanh. Nhưng "ơn Ta đã đủ cho con".
 
Còn nhớ lời từ biệt của Bác Võ trong thánh lễ an táng cha Phaolô: Xin cho bông hồng mà Chúa đã bứng từ Châu Sơn Banmêthuột, để đem về trồng ở đây suốt 18 năm qua, được tiếp tục âm thầm giúp cho con cái xứ nhà lan tỏa Hương Thơm, Hương Thơm Tình Yêu, để Tôn Vinh Danh Chúa, như tên gọi của giáo xứ thân yêu này gợi nhớ: Vinh – Hương.

Bác còn đọc lên những dòng chữ viết vội của ngài:

Lạy Chúa, thập giá Ngài trao cho tuy thật nặng,
Cũng xin đưa vai để Thánh Ý chu toàn,
Miễn sao Lạy Chúa, Chúa đừng quên cho con cùng Thần Thánh hợp hoan,
Ngày Ngài tái tạo nên Trời và Đất Mới,
Trọn đời con cũng được nên như lời ca ngợi,
Tiến dâng Ngài là tất cả của con . . .

Nói về cha Phaolô là một chuỗi "trường ca thương nhớ". Xin hãy biến đau thương bằng nhân đôi lời nguyện cầu, hãy cùng với ngài cất cao lời tâm niệm theo ý: Miễn sao Lạy Chúa, Chúa đừng quên cho con cùng Thần Thánh hợp hoan.
 
Khoảng lặng cuộc sống xin giới thiệu đến cộng đoàn những khoảnh khắc NHỚ về cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh



Cha khai mạc đêm Canh thức Giáng Sinh 2011



Ông Nguyễn Công Thắng, chủ tịch huyện chúc mừng



Rước Chúa Hài Đồng 2011



Giáng Sinh 2011



Ngài cùng với giáo họ Phaolô thi công Hang đá - 18.12.2012



Giáng Sinh 2012


 
Giáng Sinh 2012 - Sau thánh lễ ban ngày, cha quản xứ Phaolô với ca đoàn Cecilia tại hang đá trước cồng nhà thờ.
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây