Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Kim Khánh Hôn Phối

Chủ nhật - 29/12/2013 03:04
- Thánh lễ tạ ơn mừng Kim khánh hôn phối ông Phêrô Nguyễn Văn Đình và bà Anna Lê Thị Lưu

Ai thờ cha thì bù đắp lỗi lầm, ai kính mẹ thì tích trữ kho báu. Ai thờ cha sẽ được vui mừng vì con cái, khi cầu nguyện, họ sẽ được lắng nghe. Ai tôn vinh cha sẽ được trường thọ…” (Hc 3,3-6). Một sự trùng hơp thật ý nghĩa, ngày lễ Thánh Gia hôm nay, Chúa nhật 29.12.2013, cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương hiệp thông với gia đình, con cháu ông  Nguyễn Văn Đình và bà Anna Lê Thị Lưu, thuộc giáo họ Thanh Tân hân hoan dâng lời tạ ơn Mừng Kim Khánh Hôn phối. Thánh lễ do cha Phêrô Ngô Văn Thinh, quê hương giáo xứ Vinh An, mục vụ tại giáo phận Sài Gòn  chủ tế và cha Quản nhiệm cùng cử hành.

Dẫn vào thánh lễ, cha Quản nhiệm thay mặt cộng đoàn chúc mừng ông bà song toàn đứng vững trên chặng đường hôn nhân suốt 50 năm qua, đây là một hồng ân Thiên Chúa tặng ban. Cha chủ tế, người thân thiết với gia đình thổ lộ những tâm tình, ngài nói: Hôm nay trong niềm vui tạ ơn và mừng Kim khánh Hôn phối, 50 năm ta nhìn lại, trong đó có sóng gió, có bình an, có những thành công, có thất bại và cũng không thiếu những thiếu sót bất toàn. Không chỉ riêng ông bà Nguyễn Văn Đình, mà toàn thể các gia đình chúng ta cũng phải nhìn lại chính mình để dâng lời tạ ơn và xin lỗi Chúa.

Cha Quản nhiệm giảng lễ, ngài đề cao mẫu gương Thánh Gia, một gia đình hoàn hảo được xây dựng trên nền tảng hy sinh và yêu thương. Các bậc cha mẹ hãy tự vấn xem mình đã xứng đáng là tấm gương cho con cái noi theo chưa? Còn con cái, có ý thức được phận làm con của mình hay không? Sau phần gẫm suy về Thánh Gia Thất, cha mời gọi cộng đoàn cùng với ca đoàn hợp tiếng ca nguyện cầu:
 
Này chúng con sinh vào đời nhờ có tay của mẹ cha,
Là Thái sơn cao xa cao xa, là biển Đông bao la bao la,
Như một rừng hoa ngát hương cả bốn mùa, ôi tình mẹ cha nói lên tình Chúa.
Đời chúng con yên vui hân hoan, nhờ mẹ cha gian nan lo toan,
Trong giọt mồ hôi có vương cả máu hồng, luôn dạy lòng con biết câu mặn nồng.

 
Xin chắp bàn tay xin hát lời ca, thiết tha xin Trời giúp cho mẹ cha,
Sáng mãi ước nguyện và vơi đi ưu phiền, trăm năm mãi được bình yên. (Cầu cho cha mẹ 9)

 
Sau cùng, cha Quản nhiệm lần nữa chúc mừng gia đình ông bà và con cháu, ngài ước mong Hồng Ân Thiên Chúa và thông điệp bình an của mẫu gương Thánh Gia luôn luôn hiện diện và đồng hành cùng với gia đình, gia tộc trên mọi hành trình sống đạo.

 

Cuối thánh lễ, quý cha và đông đảo con cháu của ông bà chụp chung tấm hình kỷ niệm.
 

Xin được nói thêm, ông Phêrô Nguyễn Văn Đình và bà Anna Lê Thị Lưu được cha cố Gioan Baotixita Nguyễn Quang Diệu ban bí tích Hôn phối vào ngày 27.12.1963 tại nhà thờ giáo xứ Vinh An. Gia đình ông bà sinh được 8 người con (5 trai, 3 gái). Hiện nay còn 7 (4 trai, 3 gái), trong đó 24 cháu nội ngoại (15 nội và 9 cháu ngoại)

Quả thật, niềm vui của gia đình ông bà cũng là niềm vui của mọi gia đình trong giáo xứ,  vì thành quả được nhận hôm nay là cả một sự vươn lên không ngừng nghỉ, nhờ vào ơn Đức Tin Kitô giáo hình thành. Thiên Chúa đã ban muôn Phúc Lộc đến với gia đình ông bà, thầm nghĩ đời sống đạo phải được nuôi dưỡng bằng đời sống cầu nguyện; qua đó, Lời Chúa sẽ dậy men trong gia đình. Thư Chung  của HĐGM Việt Nam gửi Cộng Đồng Dân Chúa trong năm Tân Phúc-Âm-hóa đời sống gia đình 2014: “xây dựng gia đình mình thành một cộng đoàn cầu nguyện, sống tình yêu hợp nhất thủy chung, phục vụ sự sống và hăng say loan báo Tin Mừng”.  

 




 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây