Giáo xứ Vinh Hương

Tâm tình của Nhóm tông đồ thai nhi giáo xứ

Thứ hai - 30/12/2013 01:42

Tâm tình của Nhóm tông đồ thai nhi giáo xứ Vinh Hương nhân ngày lễ kính các thánh Anh Hài, được cha Quản nhiệm Phaolô và cha Phêrô Cao Tiến Hà cử   hành vào lúc 17 giờ ngày 27.12.2013.

Kính thưa cộng đoàn,

Hôm nay chúng ta tập trung về đất thánh này, cùng hiệp thông cầu nguyện cho các linh hồn đang an nghỉ nơi đây, đặc biệt cầu nguyện cho các linh hồn thai nhi nhân ngày lễ kính các thánh Anh Hài. Các thánh Anh Hài là những vị thánh đã chết vì Đức Kitô mà không hay mình chết vì đạo. Các ngài là kiểu mẫu rất nhiều vị thánh âm thầm vô danh. Giáo hội Việt Nam chúng ta có 117 vị thánh tử đạo được nêu danh tính cho cả thế giới tôn kính, noi gương. Nhưng xã hội hôm nay hàng năm theo thống kê có tới 2 triệu lượt phá thai tại Việt Nam.

Những hình hài vô tội bị cắt nát. Biết bao nhiêu em trở thành rác y tế, các em được đưa về chôn cất chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Chúng ta đang sống trong xã hội hiện đại khoa học, kỹ thuật phát triển, kéo theo từ đây con người biến chuyển một cách mau lẹ. Con người chạy theo chủ nghĩa hưởng thụ, nên luân lý bị đảo lộn. Việc nạo phá thai vẫn tiếp diễn ngày càng nhiều hơn, sau những dịp lễ hội, các cơ sở phụ sản đầy áp các chị em đến để chấm dứt thai kỳ, coi mầm sống nơi cung lòng không còn là quà tặng vô giá mà Thiên Chúa đã tặng ban cho nhân loại. Còn đâu nền văn minh thương người, văn hóa sự sống.
 

Trên khuôn viên đất thánh này chưa tròn 3 năm đã có trên 1500 cháu được chôn cất. Có cháu mới chỉ là một vết máu đang trong quá trình hình thành nên dáng dấp con người, nhưng có em đã cận kề ngày được cất tiếng khóc chào đời. Tất cả đều bị con người tước đoạt đi sự sống.

Xin tri ân cha cố Phaolô. Người đã đồng thuận và động viên, giúp đỡ để hình thành nên nghĩa trang đồng nhi. Nguyện xin Chúa nhân từ mau đưa cha về hưởng ánh sáng tôn nhan Chúa.

Xin cảm ơn cha Phêrô Cao Tiến Hà, cha linh hưởng của nhóm Tông đồ thai nhi, cha đã luôn khích lệ để các thành viên trong nhóm càng nhiệt thành với công việc mà chính họ đã tự nguyện.

Xin cảm tạ cha quản nhiệm. Tuy cha mới về nhận nhiệm sở, nhưng Cha đã định hướng để nhóm Tông đồ thai nhi ngày càng trưởng thành hơn.

Không tri ân quả là thiếu sót. Với biết bao tấm lòng rộng mở của quý ân nhân xa gần đã cùng chung tay góp sức, để các em có một nơi yên nghỉ ấm áp, thánh thiêng. Biểu hiện tính nhân văn sâu sắc, đó là sống trong đời sống cần có một tấm lòng.
 
Nhóm Tông đồ thai nhi chúng con xin đồng cảm tạ.
 

Nhóm Tông đồ thai nhi GX Vinh Hương, một vài con số:
  • Ngày đầu tiên đem thai nhi chôn cất tại nghĩa trang đồng nhi GX Vinh Hương: 20.01.2011
Số người tham gia đầu tiên: 3 người
  • Sau 1 năm chôn cất được 350 em
Đồng hành với các bà mẹ dũng cảm giữ lại con mình là 7 người
Số thành viên: 7 người
  • Sau 2 năm chôn cất hơn 500 em
Đồng hành – Tư vấn – Khuyến khích 8 bà mẹ giữ lại con để mẹ tròn con vuông.
Số thành viên: 16 người
  • Năm thứ 3 chôn cất gần 650 em
Giúp đỡ các bà mẹ vượt cạn trong cùng quẫn túng bách, đơn côi: 5 người
Số thành viên: 25 người

 
Bài & Ảnh: Nguyễn Hồng Ân
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây