Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng các bà mẹ toán 4 Vinh Sơn

Thứ ba - 31/12/2013 21:12
Ngày đầu năm dương lịch, Giáo hội mong muốn mỗi tín hữu tôn vinh Mẹ. Bởi vì không ai xứng đáng được gọi là mẹ cho bằng Mẹ Thiên Chúa.

Sáng ngày 01.01.2014, tại nhà thờ giáo xứ, cha quản nhiệm Phaolô cử hành thánh lễ Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng các bà mẹ toán 4 thuộc giáo họ Vinh Sơn. Sau lời chúc mừng đến các mẹ chị, cha chủ tế kêu gọi cộng đoàn hiệp thông cầu nguyện cho các thành viên của toán biết noi gương và sống xứng đáng là những người con thân yêu của Mẹ, bởi Mẹ đã hằng ấp ủ, soi dẫn đoàn con từng bước đường trần thế.

Sau Tin Mừng, cha giảng lễ đề cao vai trò của Mẹ, do sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần, , Đấng mà Mẹ cưu mang làm người do Chúa Thánh Thần, và đã trở thành Con của Mẹ thật sự về xác thịt, cũng chính là Con hằng hữu của Chúa Cha, Ngôi thứ hai của Ba Ngôi Thiên Chúa. Giáo hội tuyên xưng Đức Mẹ thật là Mẹ của Thiên Chúa. Ngài chia sẻ thêm, Chúa Giêsu là người thật nhưng cũng là Thiên Chúa thật.  Đức Maria là Mẹ của Thiên Chúa làm người, theo ý nghĩa là con trẻ Mẹ sinh ra có bản tính Thiên Chúa và bản tính con người. Sau cùng, cha ước mong mỗi người mẹ trong gia đình là những bông hoa cuộc đời được thêu dệt từ những hy sinh để đồng dâng lên Đức Mẹ, để Mẹ hằng sưởi ấm cõi lòng để kết hiệp liên lỷ với Thiên Chúa.

Thầm nghĩ, để khởi đầu một năm mới tốt đẹp hơn, không riêng gì các mẹ thuộc toán 4 Vinh Sơn, nhưng tất cả các gia đình trong cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương luôn biết chạy đến với Mẹ, để dâng gia đình, dâng đời sống và giới thiệu Thiên chức cao cả của Mẹ bằng đời sống đạo của mình. Vì chắc chắn không có người mẹ nào mà lại không muốn cho con cái được hạnh  phúc, huống chi đó chính là Mẹ Thiên Chúa.
 
Một số hình ảnh trong thánh lễ



Dâng bông đầu lễ




Lời Chúa, Lời nguyện



Dâng lễ vật





 

 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây