Giáo xứ Vinh Hương

Giáo Hội vinh thắng

Thứ hai - 31/10/2022 20:56
Tại sao Thiên Chúa không chọn ban ơn trực tiếp cho chúng ta hơn là qua trung gian?
Giáo Hội vinh thắng

Giáo Hôi Vinh Thắng: Những người đã đi trước chúng ta và hiện đang chia sẻ vinh quang Nước Trời, trong Cảnh Tượng Ân Phúc và Viên Mãn. Chắc chắn rằng, chúng ta không nhìn thấy các ngài, không nhất thiết phải nghe các ngài nói bằng hình thức vật lý như trên thế gian. Nhưng các ngài hoàn toàn không mất đi. Thánh Têrêxa thành Lisieux đã diễn tả tuyệt vời điều này khi nói rằng: "Tôi muốn dành Thiên Đường của mình để thực hiện điều tốt lành nơi Thế Gian."
 
Các thánh trên Trời kết hợp trọn vẹn với Thiên Chúa và tạo nên Cộng đoàn các Thánh trên Thiên Đàng, một Giáo Hội Vinh Thắng! Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù đang tận hưởng phần thưởng vĩnh cửu, các ngài vẫn rất quan tâm đến chúng ta.

Các thánh trên Trời được giao nhiệm vụ quan trọng là cầu thay nguyện giúp. Chắc chắn rằng Chúa đã biết rõ mọi nhu cầu của chúng ta và có thể yêu cầu chúng ta thưa chuyện trực tiếp với Ngài bằng cầu nguyện. Nhưng sự thật là Chúa muốn dùng sự can thiệp qua trung gian của các thánh trong cuộc sống của chúng ta. Ngài sử dụng các thánh để chuyển cầu và ngược lại, để chuyển ban ân phúc của Ngài cho chúng ta. Các thánh trở thành những người can thiệp mạnh mẽ cho chúng ta và dự phần vào hành động thiêng liêng của Thiên Chúa nơi trần thế.
 
Tại sao vậy? Một lần nữa, tại sao Thiên Chúa không chọn ban ơn trực tiếp cho chúng ta hơn là qua trung gian? Bởi vì Ngài muốn tất cả chúng ta chia sẻ công việc tốt lành của Ngài và dự phần vào chương trình thiêng liêng của Ngài. Tựa như một ông bố mua chiếc vòng cổ đẹp cho vợ mình. Ông đưa nó cho các con và chúng rất hào hứng với món quà này. Người mẹ bước vào và ông yêu cầu bọn trẻ mang quà đến cho mẹ. Bây giờ món quà là từ chồng, nhưng rất có thể cô ấy sẽ cảm ơn các con trước vì đã dự phần tặng món quà cho mẹ. Người cha muốn các con là một phần của việc ban tặng và người mẹ muốn làm cho chúng dự phần vào việc đón nhận và lòng biết ơn của bà. Do đó, hình ảnh này chính là Thiên Chúa! Ngài muốn các thánh chia sẻ trong việc ban phát ân phúc phong phú của Ngài. Và điều này khiến Ngài tràn đầy niềm vui!

Các thánh cũng cho chúng ta một hình mẫu về đời sống thánh thiện. Cuộc sống đầy tình bác ái của các ngài vẫn tồn tại. Chứng từ về tình yêu và hy sinh của các ngài không chỉ là việc làm một lần trong lịch sử. Đúng hơn, tình bác ái đang sống và tiếp tục có ảnh hưởng tốt đẹp. Do đó, chứng từ của các thánh vẫn tồn tại và ảnh hưởng đến cuộc sống chúng ta. Việc sống tình bác ái của các ngài tạo ra mối tương quan với chúng ta, một sự hiệp thông. Nó cho phép chúng ta yêu mến, ngưỡng mộ và muốn noi gương các ngài. Chính điều này, cùng với sự can thiệp liên lỉ của các ngài, đã thiết lập một mối tương quan mạnh mẽ bằng tình yêu và sự thông công giữa chúng ta với các thánh trên Trời.

Chúng ta cầu xin các thánh của Chúa trợ phù chúng ta, cầu thay nguyện giúp chúng ta và mang ân sủng Chúa  đến cho chúng ta. Nhưng trước hết, chúng ta cần noi gương các ngài để sống đời thánh thiện và yêu thương tha nhân.
Chuyển ý từ "Solemnity of All Saints" - catholic-daily-reflections.com

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây