Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Lễ Các Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel, Raphael.

Thứ bảy - 29/09/2018 21:19
Hôm nay ngày 29.09.2018, toàn thể Giáo Hội mừng kính lễ các Tổng lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel, Raphael. Các Ngài là sứ giả của Thiên Chúa.

5 giờ 00, Cha quản xứ Phaolô long trọng chủ tế thánh lễ tại nhà thờ giáo xứ để mừng bổn mạng Ban kèn Gabriel, Ban phòng Thánh, Ban lễ sinh, quý  thừa tác viên và Ban cắm hoa.

Thánh lễ diễn ra trang trọng và sốt sắng. Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế đã nêu bật bản chất, ý nghĩa danh xưng các Thiên Thần qua biến cố Eva và truyền tin cho Mẹ Maria.

Có thần lành và thần dữ luôn đồng hành qua tiến trình lịch sử của Giáo Hội. Các thần lành là sứ giả của Thiên Chúa. Truyền đạt các thông điệp của Thiên Chúa cho loài người, các Thiên Thần là người bảo vệ che chở cho con dân của Ngài.

Các thần dữ như Luxiphe luôn chống lại Thiên Chúa và loài người. Thần dữ là hiện thân của cái ác, xấu xa gieo rắc các mầm mống tội lỗi.

Cha chủ tế mong ước tất cả cộng đoàn phụng vụ, đặc biệt là các Ban đã nhận các Tổng lãnh Thiên Thần làm bổn mạng hãy noi gương các Ngài, phục vụ Thiên Chúa, phục vụ con người trong tâm tình yêu thương. Luôn tin tưởng các Thiên Thần bảo vệ, che chở cho nhân loại vượt qua các cám dỗ của thần dữ.
 











Tác giả bài viết: Hồng Ân

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây