Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời tại đất thánh giáo xứ Vinh Hương - 2018

Thứ sáu - 02/11/2018 18:11
Tháng 11, tháng cầu cho các tín hữu đã qua đời, tháng khơi gợi lòng trắc ẩn, tháng gọi mời tín hữu sống tâm tình, hiệp thông với các đẳng linh hồn. Chính vì lẽ ấy, hơn 2000 dân Chúa Vinh Hương là con cháu, là ân thân nhân tề tựu về đất thánh giáo xứ để tỏ lòng hiếu thảo, cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà cha mẹ qua thánh lễ linh hồn được cử hành vào lúc 17 giờ 00 ngày 02.11.2018.

Thánh lễ chiều nay do Cha quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm chủ tế và cùng với Cha đồng tế Antôn Nguyễn Văn Huynh.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp dâng thánh lễ "tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã cho chúng ta được làm con cái của Ngài", và xin Chúa dủ lòng xót thương đến "ông bà cha mẹ, anh chị em, con cái và những người thân của chúng ta" đang an nghỉ nơi đây. Các ngài là những tín hữu đã cố gắng "sống đẹp lòng Chúa" lúc sinh thời.

Cha tiếp: "Với niềm tin Kitô giáo, cái chết nghĩa là tiến về nhà Cha vì Chúa Giêsu đã khẳng định 'Thầy đi dọn chỗ cho các con và Thầy sẽ trở lại đem các con về nhà Cha'. Đó là tâm tình trong suốt cả tháng 11 này,  chúng ta hãy nhớ đến các ngài, cầu nguyện  cho các ngài để các ngài được mau chóng về hưởng tôn nhan Thiên Chúa".

Dẫn Tin Mừng thánh Gioan hôm nay, cha Antôn mở đầu bài giảng: "Lời cầu nguyện của Chúa Giêsu xưa 'Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho con thì con muốn rằng con ở đâu thì chúng cũng ở đấy, để chúng chiêm ngưỡng vinh quang mà Cha đã ban cho con' đã khẳng định niềm tin của chúng ta".

Tuy nhiên những người đã ra đi trước chúng ta chắc chắn đã "nhận ra Chúa tốt lành biết bao và Nước Trời hạnh phúc dường nào thì lại là lúc các ngài đã yên nghỉ", nên các ngài "không còn làm được gì cho mình nữa". 

Cha mời gọi: "Chúng ta là bậc làm con, làm cháu, là những người máu thịt với các ngài, là di sản của các ngài", chúng ta có bổn phận đáp đền công ơn các ngài bằng cách "cầu nguyện cho các ngài". Cha tiếp: "Giáo Hội dành riêng  tháng 11 để dâng lễ, cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ và thân nhân đã khuất. Đặc biệt là nhắc nhở con cháu phải nhớ đến những hy sinh của ông bà cha mẹ" vì chúng ta.

Tháng 11 cũng nhắc nhở con cháu hãy "làm việc hy sinh" để cầu nguyện cho các ngài. Bởi lẽ, nơi luyện ngục "các ngài đang rất cần việc đền tội của chúng ta là những người đang sống". "Đó chính là báo hiếu các bậc tiền nhân", cha nói. 

Cha giảng lễ kết thúc: "Là con, là cháu, là anh em thân thích, chúng ta hãy đáp lại bằng cách góp nhiều lời cầu nguyện, thánh lễ và những công đức hy sinh" để các ngài được Chúa "sớm đưa về hưởng vinh quang trên Nước Trời".


Trong thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời hôm nay đã giúp cộng đoàn hiệp thông trọn vẹn trong đức tin, trong bí tích, trong đức ái và trong sự cầu nguyện thật sốt sắng.

Tuy đang bận rộn vì chuyện cơm áo gạo tiền, đan xen với những toan tính thiệt hơn nơi chốn chợ đời, nhưng rất nhiều nhà và thật nhiều người đã dành một khoảng thời gian không nhỏ để dọn dẹp khuôn viên, lau chùi, trang trí mộ phần. Đặc biệt đồng hành với các đẳng linh hồn qua việc tham dự thánh lễ và viếng đất thánh vào các chiều mồng 2 cho đến mồng 8 tháng 11 (trừ ngày 03 có thánh lễ ban sáng).

Thánh lễ kết thúc với việc đọc kinh lạy Cha, kinh tin kính để hưởng ơn Toàn Xá và nhường lại cho các linh hồn.

 





















Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây