Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Buổi họp mặt thường niên 2020

Thứ ba - 23/06/2020 08:45
Sáng ngày 23.06.2020, 159 đại diện các gia đình trong giáo xứ về tại nhà thờ Vinh Hương để tham dự buổi họp mặt nhân dịp mừng lễ bổn mạng giáo xứ năm 2020. Cùng hiện diện với quý chức và giáo dân xứ nhà có cha quản xứ Phaolô và Sr. Maria Vũ Thị Bình, cộng đoàn Agatha. Đây là ngày truyền thống mà ông cha đã duy trì từ ngày thành lập giáo xứ đến nay.

Chương trình buổi họp mặt bắt đầu lúc 8 giờ và kết thúc đúng 11 giờ 20 bằng giờ Chầu Thánh Thể.

Sau kinh khai mạc và giới thiệu chương trình là lời chào mừng của ông Phaolô Trần Thiện Trinh, chủ tịch HĐGX. Ông bày tỏ “để có một Vinh Hương phát triển toàn diện ắt phải cần đến sự góp phần và hiệp nhất của tất cả mỗi thành phần dân Chúa, cần đến sự hợp nhất, liên kết giữa các Hội đoàn.” Buổi họp mặt hôm nay, cũng là lần đầu tiên trong nhiệm kỳ mới, ông mong rằng “chúng con, Tân ban thường vụ HĐGX luôn luôn sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu. Rất mong mỗi thành phần dân Chúa cùng tạo mọi điều kiện và đồng hành với chúng con trên bước đường xây dựng giáo xứ.”

Tiếp đến là huấn từ của cha quản xứ, ngài đề cao tình hiệp nhất, sự quan tâm để xây dựng giáo xứ, xây dựng hội đoàn. Cha muốn các hội đoàn phải tự đổi mới, chỉnh đốn, chọn phương hướng hoạt động thật tốt và cùng nhau thăng tiến, đồng thời các bậc cha mẹ hãy quan tâm, giáo dục con cái theo như chủ đề Mục vụ "Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện".

Buổi họp được tiếp tục với các phần báo cáo kế hoạch, tài chánh, sinh hoạt của quý chức trong ban thường vụ HĐGX. Sau đó đến lượt các giáo họ, các hội đoàn trình bày về sinh hoạt cũng như đường hướng phát triển. Tuy không nhiều, nhưng cũng có một số hội đoàn nêu lên các vướng mắc mà lâu nay chưa tháo gỡ được. Nói chung bước phát triển của giáo xứ hiện nay cũng đủ xứng với thời gian 63 năm thành lập.

Kế hoạch từ 2020-2024 của Tân ban thường vụ HĐGX đưa ra rất cụ thể từng hạng mục, nhưng rất tiếc không đủ thời gian để cộng đoàn góp ý thảo luận.

1- Dự án khu sinh hoạt. Vị trí khu sinh hoạt ngoài trời là phía trước nhà xứ. Công năng sử dụng: để ôtô, xe máy vào các dịp lễ trọng, khu thể thao, sinh hoạt văn nghệ, hội chợ xuân, tổ chức các lễ lớn…

- Mở rộng mặt bằng
- Chăm sóc lại hàng cây sẵn có
- Sửa lại sân thể thao để được đa dạng hơn.
- Thiết kế sân khấu lớn đa năng có mái xếp 3 lớp
- Xây dựng khu vệ sinh nhỏ

2- Nhà xứ

- Sắp xếp lại phòng hội
- Sửa sang phòng nghỉ của khách đầy đủ tiện nghi
- Sàng lọc, chỉnh trang lại hoa viên, cây cảnh.

3- Nhà thờ

- Làm lại trần nhà thờ
- Bổ sung màn cửa
- Làm đường cho người già yếu, bệnh tật (xe lăn) vào dự lễ

4- Nhà giáo lý

- Xây bờ tường sau nhà giáo lý
- Xây dựng khu vệ sinh ngoài trời thông thoáng, sạch sẽ giáp vườn hoa cây cảnh.

Được biết, kế hoạch trong năm 2020 này, giáo xứ sẽ tiến hành làm lại trần nhà thờ và xây dựng khu vệ sinh khi đã được giáo dân thông qua.

11 giờ 20, buổi họp mặt giáo dân giáo xứ Vinh Hương năm 2020 kết thúc sau giờ Chầu Thánh Thể.
 
Ảnh: Hồng Ân
Ghi nhanh: Cao Hướng
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây