Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ tạ ơn Ngân khánh tu dòng của Nữ Tu Marie Hoàng Thị Ngọc Ánh

Thứ sáu - 19/06/2020 17:56
- "Ơn Ta đủ cho con" (2Cr 12,9)


“Hơn nữa tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời, là được biết Đức Kitô Giêsu Chúa của tôi. Vì Người, tôi đành mất hết, và tôi coi tất cả như rác, để được Đức Kitô và được kết hợp với Người” (Pl 3,8).

Trên đây là lời chia sẻ sau Tin Mừng của Cha Phêrô Hoàng Văn Thinh, quản xứ Đồng Kho, giáo phận Phan Thiết trong thánh lễ Kính Thánh Tâm Chúa, và cũng là ý nguyện tạ ơn Ngân Khánh Tu Dòng của người cháu ruột của ngài là nữ tu Marie Hoàng Thị Ngọc Ánh, dòng thánh Phaolô thành C-hartres, tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương sáng ngày 19.06.2020.

Thánh lễ do cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế, ngoài cha giảng lễ còn có quý cha Antôn Lê Anh Tuấn, Raphael Trần Xuân Nhàn cùng đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng tìm đến với Thánh Tâm Chúa để luôn được nâng đỡ, bổ sức và để học lấy sự khiêm nhường. Đồng thời cha cũng xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho Sơ Marie hôm nay kỷ niệm Ngân khánh tu dòng.

Trong bài giảng, cha Phêrô, chú của Sơ Marie khai triển về 2 đề tài: ơn gọi và đời tu. Ơn gọi của ta hay của Chúa. Ý nghĩa của ơn gọi. Đâu là những giá trị người tu sĩ tìm kiếm, từ khước và đâu là sự khác biệt?

Xuyên qua cuộc đời của các ngôn sứ để minh chứng cho giá trị của ơn gọi, cha giảng lễ đề cao “những lời mời gọi đã vang lên lạ lùng và huyền nhiệm, đến nỗi Isaia đã thốt lên: Lạy Chúa, con là người nói ngọng – Jeremia thì nói: Lạy Chúa, Chúa đã dạy dỗ tôi – Giona thì bỏ trốn và bị nhốt vào bụng cá cho đến lúc vâng phục.”

Thế nhưng, tại sao người tu sĩ lại bỏ những gì thế gian tìm kiếm? “người tu sĩ muốn sống theo nếp sống của Đức Kitô, muốn làm chứng cho một thực tại của thế giới mai sau”. Hơn thế nữa “người tu sĩ muốn họa lại cuộc đời của Đức Kitô, Đấng đã nêu cao giá trị của Khiết tịnh, Khó nghèo và Vâng phục”.

Kết thúc, cha Phêrô ước mong người cháu của mình phải luôn được thúc bách như thánh Phaolô “Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi” (2Cr 5,14).

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

“Trải qua bao thăng trầm, giờ này đây, con lại được vinh hạnh trở về nơi xưa cảnh cũ, nơi con được lớn lên với bao kỷ niệm, như là đôi bàn tay Chúa dẫn con đi, như là đôi bàn tay hồng ân Chúa đưa con về”, trước khi nhận phép lành cuối lễ, Sơ Marie tâm tình và ngỏ lời cảm ơn đến quý cha, quý Sơ, quý chức, quý hội đoàn, cộng đoàn và đến với gia đình, gia tộc. Sơ ước mong “xin quý cha cũng như mọi người tiếp tục cầu nguyện cho con trong hành trình sắp tới được luôn trung thành với đời dâng hiến.

Sơ Marie Hoàng Thị Ngọc Ánh sinh ngày 20.10.1971 - Ngày 15.8.1992, Sơ gia nhập dòng thánh Phaolô thành C-hartres -  Ngày 14.01.1995 lãnh tu phục – Ngày 12.06.1997 Tuyên khấn lần đầu  -  Khấn trọn đời ngày 26.7.2004

Cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương hiệp ý cầu nguyện và cùng chia vui với Sơ và gia đình. Kính chúc Sơ bước trọn hành trình, cảm nhận được niềm vui và tình yêu của Thiên Chúa trong đời sống thánh hiến.
 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây