Giáo xứ Vinh Hương

Một luồng gió mới cho giáo họ Phaolô

Thứ hai - 07/01/2013 19:14

.

.
- Xin tất cả mọi người rộng tay ân phúc cho giáo họ chúng con.

Sau những buổi họp BHG để chuẩn bị cho ngày họp toàn giáo dân, sáng chủ nhật 06-01-2013, tại hội trường giáo xứ Vinh Hương, gần 200 người đại diện cho 1760 nhân khẩu về tham dự. Một điều chưa từng có ở giáo họ nhỏ bé sinh sau đẻ muộn này. Sự có mặt của quí cha cùng HĐGX đã nói lên cảm xúc về sự găp gỡ này.

Từ sau biến cố 1975 cuộc di dân rầm rộ đến Tây Nguyên đã hình thành nhiều nhóm dân cư sống rải rác trải dài theo QL 14.

Những tháng ngày đầu, họ vất vả kiếm sống qua ngày: từ làm thuê, khai hoang làm nương rãy, trồng cây lương thực. Cuộc sống khó nhọc, đổ mồ hôi nước mắt để kiếm miếng cơm manh áo cho gia đình. Dầu vậy,  niềm tin vẫn toả sáng trong mỗi gia đình. Không có nơi sinh hoạt tôn giáo chung, tiếng đọc kinh vẫn vang vọng sáng tối trong từng xóm nhỏ

Đất nước VN có 54 dân tộc thì ở thị trấn Đakmil và xã Đaklao đều có đủ các thành phần dân tộc, nên sự tập hợp sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn phức tạp về văn hoá truyền thống.

Từ năm 2007, đã hình thành tổ chức của một giáo họ chính thức, nên mọi người đều nhiệt tình hăng hái với công viêc nhà Chúa măc dầu chưa có nhà thờ hay nhà sinh hoạt. Do vậy, vào mùa mưa bão, từ vùng sâu, vùng xa, đường sá lầy lội, giáo dân phải lặn lội tham dự thánh lễ tại các nhà thờ Xã Đoài, Vinh An, Vinh Hương. Tuy thế, nhiều người cũng chưa có phương tiện nên phải dậy thật sớm mới kịp dự lễ.

Nay được phép xây dựng thánh đường, mọi người đều vui mừng sau bao năm chờ đợi, sự háo hức đón mừng đã thể hiện qua các ý kiến xây dựng, và ủng hộ đóng góp về tinh thần cũng như vật chất. Đặc biệt có gia đình anh chị Nguyễn quang Thái GH Thanh Tân đã ủng hộ 5.000.000đ và còn sẽ giúp thêm công trình cây xanh cho nhà thờ. Thật cảm kích tấm lòng của anh chị.

Tôi cảm nhận bài thánh ca: “Đâu có tình yêu thương ở đấy có Đức Chúa Trời, đâu có tình bác ái thì Chúa chúc lành không ngơi”.

Hy vọng mùa xuân mới 2013 sẽ là một luồng gió mới thổi vào lòng mọi người chúng ta, sẽ thức tỉnh và đem đến niềm vui và tinh thần cộng tác, để làm nền móng vững chắc, cho một ngôi thánh đường nơi thị trấn này.

Xin tất cả mọi người rộng tay ân phúc cho giáo họ chúng con.

Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria ban muôn ơn lành xuống trên quí vị.
 
 AnnaKim - Trưởng ban hành giáo họ Phaolô
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 36 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây