Giáo xứ Vinh Hương

Một điều ước.

Thứ ba - 10/12/2013 07:18

Trong những ngày này nhiều cơn gió lạnh đang ùa về báo hiệu mùa đông đến, làm cho ai cũng nhớ tới câu hát Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời…
 
Gia đình nào cũng lo don dẹp cho sạch sẽ chuẩn bị làm hang đá đón mừng Giáng Sinh, cha mẹ thúc dục mọi thành viên trong gia đình đi xưng tội. Một nghĩa cử sống đạo của người công giáo bao đời.
 
Năm 2014 giáo hội chọn là Năm phúc âm hóa gia đình.
 
Tôi muốn kể lại một câu chuyên thật đau lòng về một cô bé năm nay đang học lớp 6. Bé tâm sự cách đây 7 năm ba của bé bỏ nhà đi theo một cô giáo bạn dạy học cùng với mẹ, từ đó bé chỉ còn sống có mẹ và một người em trai, mẹ rất buồn và bé cũng chẳng vui. Hằng ngày thường chứng kiến cảnh mẹ khóc một mình, thương mẹ bé không biết an ủi sao cho mẹ đỡ buồn, rồi bé mơ một ngày ba sẽ về với gia đình.
 
Những ngày đi học bé ít nói chuyện, giờ ra chơi bé hay ngồi thu mình một góc nào đó. Môt lần bé đi sinh nhật của bạn, nhìn thấy không khí gia đình cha mẹ anh chị em họ sao mà hạnh phúc quá, bé nói với mọi người: cô H đã cướp mất Ba mình rồi và đôi dòng nước mắt tuôn trào...?
 
Nhìn thấy hình ảnh đó, có lẽ ai cũng chạnh lòng, khi đạo đức xã hội đang xuống cấp trầm trọng. Khi một đứa bé chỉ muốn một điều thật giản dị là được sống trong tình yêu thương của gia đình mình thế mà nghe ra có vẻ khó thực hiện được.
 
Khi có những người sống ích kỷ, tham lam thỏa mãn duc vọng mà quên đi những đạo đức  làm người.
 
Giáng Sinh sắp về bé chỉ ước một điều là có ba mẹ để dẫn bé đi xem lễ và ngắm hang đá nơi có Chúa Hài Nhi bé nhỏ nằm trong máng cỏ, đơn sơ nghèo hèn.
 
Ước gì trong năm phúc âm hóa gia đình, sẽ là mái ấm tình thương yêu đến với mọi gia đinh trong nhân loại.
 
Nguyện xin Chúa hiện diện trong chúng con.
 
 

Tác giả bài viết: AnnaKim

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây