Giáo xứ Vinh Hương

Sắc Xuân Dakmil

Thứ năm - 07/02/2013 03:03
Sắc Xuân Dakmil
Xuân đã về, muôn nẻo đường rộn ràng sắc xuân. Dakmil quê tôi đã hòa nhịp với ngày tết cổ truyền, muôn màu, muôn vẻ của muôn người trong muôn điệu cuộc sống.


Bạn đã có dịp dạo quanh thị trấn Dakmil tôi chưa? Hoa xuân tôn lên vẻ đẹp vùng quê hiền hòa trầm lắng. Lê Duẩn, con đường phố hoa đầu tiên hiện hữu; choáng ngợp với muôn vàn sắc hoa,  cánh Mai vàng lấp lánh trong nắng xuân, ngất ngây hương thơm của chậu Ly quyến rũ, sặc sỡ đủ màu của hoa Cúc tình ái, giò Lan níu kéo bước chân người, cành đào âm thầm gởi trao thông điệp yêu thương, chậu Quất trĩu nặng ân tình... Chưa hết, người bán hé mở lời mời gọi, người mua hớn hở tìm niềm vui...Bạn nỡ đi sao đành.

Nhà vườn điểm trang cho xuân quê hương, làm đẹp cho mùa hoa xứ sở và cũng là dịp để các tiểu thương học hỏi lẫn nhau và kiếm thêm thu nhập. Không biết mức độ mua bán ra sao so với năm qua,


Anh Giuse Mai Văn Cương, thuộc giáo họ Phaolô, người bán hoa Cúc trần tình: Có lẽ bị ảnh hưởng chung cả thế giới vì kinh tế ngày càng khó khăn, nên năm nay buôn bán chậm quá


 
Còn anh Phêrô Hà Minh Đạt, giáo dân giáo xứ Bác Ái, người bán hoa Ly cho biết: May mà hoa tôi tự trồng nên giá cả có phần nhẹ đi chút đỉnh so với lấy từ vùng khác, tuy bán ít, nhưng cũng không đáng ngại, vì dẫu sao đi nưã chỉ lấy công làm lời.


Bởi vì năm đầu tiên Dakmil quy hoach một con đường dành riêng cho hoa xuân, nên vì thế mong chị cho độc giả biết, dành được một điểm để bán hoa tại đây,  phải có những điều kiện nào? chị Anna Đặng Thị Loan, giáo họ Phaolô bộc bạch: Cũng không phức tạp như nhiều người lầm tưởng, ai cần thì đăng ký và sau đó bắt thăm chọn khu vực , và giá cả cụ thể được phân theo hai mức khác nhau, mức 1 từ ngã 4 (bùng binh) trở lên khoảng 200 mét giá 800.000 đồng một suất, còn lại giá 600.000 đồng.


 
Anh Nguyễn Tuấn Anh, ngụ Khối 13 thị  trấn Dakmil, người buôn bán hoa tết gần 10 năm nay tâm sự: Chưa năm nào mà ế ẩm như năm nay, khách đi xem cũng ít, người mua thưa thớt, hôm nay đã 27 tết rồi mà hàng còn tấp nập, không  riêng gì đồ chơi này (ý nói hoa) mà các loại thực phẩm, kim khí điện máy... cũng chung một số phận.

Thôi, dầu sao cũng là  mùa xuân, mùa của đoàn tụ, mùa của sự canh tân; biết làm sao được khi đồng tiền ngày càng hiếm hoi, nhưng không vì thế mà mùa xuân mất đi những cái đẹp mà truyền thống con cháu Lạc Hồng muôn đời lưu giữ. Hy vọng sắc xuân hôm nay sẽ biểu hiệu cho sự bình yên trong xã hội, và cũng là sắc  xuân trong tâm hồn mọi người
 
Xin gởi đến anh lời chúc Hạnh Phúc để tâm hồn được ngọt ngào
Gởi đến chị niềm Hy Vọng để thấy mình mãi nhiệt tâm
Gởi đến bạn chút Niềm Tin để cô đơn lùi dần vào dĩ vãng
Gởi đến em lời Tình Yêu để vui bước hành trình

 


Phố đêm tĩnh lặng



ALBUM ẢNH

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây