Giáo xứ Vinh Hương

Đức Thánh Cha sẽ tông du đến Kazakhstan từ ngày 13 đến 15/9

Thứ ba - 02/08/2022 19:48
Đức Thánh Cha sẽ tông du đến Kazakhstan từ ngày 13 đến 15/9
Sáng thứ Hai 01/8/2022, Phòng Báo chí Toà Thánh thông báo Đức Thánh Cha sẽ tông du đến Nur-Sultan, thủ đô của Kazakhstan từ ngày 13 đến 15/9, để tham dự Đại hội lần thứ 7 các lãnh đạo tôn giáo truyền thống và thế giới.
 

Trả lời phỏng vấn trên chuyến bay từ Canada về Roma hôm thứ Bảy vừa qua, Đức Thánh Cha khẳng định mặc dù có những hạn chế về mặt sức khoẻ nhưng ngài muốn đến Kazakhstan. Theo ngài đó sẽ là một hành trình nhẹ nhàng, không có nhiều di chuyển.

Trong thông cáo được công bố hôm thứ Hai, Phòng Báo chí Toà Thánh chính thức xác nhận Đức Thánh Cha sẽ đến Kazakhstan để tham dự Đại hội lần thứ 7 các lãnh đạo tôn giáo truyền thống và thế giới.

Theo trang web chính thức của Đại hội, sự kiện sẽ ưu tiên “khẳng định hoà bình, hoà hợp và tinh thần khoan dung như những nguyên tắc bền vững cho sự tồn tại của con người”. Ngoài ra Đại hội còn muốn đề cập đến chủ đề “sử dụng tình cảm tôn giáo của con người cho sự leo thang xung đột và thù địch”.

Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã viếng thăm Kazakhstan vào tháng 9/2001. Lần đó, tại Quảng trường Độc lập đông đúc Thánh Gioan II đã khẳng định rằng “quốc gia này có một sứ vụ là cầu nối giữa các tôn giáo, các quốc gia và các lục địa”.

Đại hội đầu tiên của các tôn giáo truyền thống và thế giới được tổ chức vào năm 2003 ở Astana, theo khuôn mẫu “Ngày cầu nguyện cho hoà bình” trên thế giới đã được Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II triệu tập tại Assisi vào tháng 01/2002, nhằm tái khẳng định sự đóng góp tích cực của các truyền thống tôn giáo cho việc đối thoại và hoà hợp giữa các dân tộc và quốc gia, sau những căng thẳng của vụ tấn công khủng bố ngày 11/11/2001.

Đại hội liên tôn lần tới tại thủ đô Nur-Sultan sẽ có chủ đề “Vai trò của các nhà lãnh đạo tín ngưỡng thế giới và truyền thống đối với sự phát triển tinh thần-xã hội của nhân loại sau đại dịch”.

Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây