Giáo xứ Vinh Hương

Chương trình tông du của ĐTC Phanxicô tại Kazakhstan

Thứ tư - 03/08/2022 20:33
Chương trình tông du của ĐTC Phanxicô tại Kazakhstan
Ngày 02/8/2022, Phòng Báo chí Toà Thánh công bố chương trình chính thức chuyến tông du lần thứ 38 của Đức Thánh Cha đến Nur-Sultan, thủ đô của Kazakhstan từ ngày 13 đến 15/9, để tham dự Đại hội lần thứ 7 các lãnh đạo tôn giáo truyền thống và thế giới.
 

Chương trình cụ thể như sau: 

Thứ Ba ngày 13 tháng 9 năm 2022 

Từ sân bay quốc tế Roma-Fiumicino  Đức Thánh Cha sẽ khởi hành vào lúc 7 giờ 15’ giờ Roma, và sẽ đến Nur Sultan sau 10 giờ bay. Tại đây sẽ diễn ra nghi thức đón tiếp chính thức, sau đó Đức Thánh Cha sẽ đến phủ tổng thống để thăm hữu nghị Tổng thống Cộng hoà Kassim-Jomart Tokayev và gặp gỡ chính quyền, xã hội dân sự và ngoại giao đoàn tại Phòng hoà nhạc Qazaq. Trong dịp này, Đức Thánh Cha sẽ có bài phát biểu đầu tiên trong số các bài phát biểu trước công chúng.

Thứ Tư ngày 14 tháng 9 năm 2022

Vào thứ Tư 14/9, Đức Thánh Cha bắt đầu ngày mới bằng giây phút thinh lặng cầu nguyện tại Toà nhà Hoà bình và Hoà giải với các lãnh đạo tôn giáo truyền thống và thế giới đến tham dự Đại hội lần thứ 7. Sau đó, trong phần khai mạc phiên họp toàn thể của sự kiện, Đức Thánh Cha sẽ có một bài phát biểu thứ hai. Tiếp đến, vào lúc 12 giờ Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ riêng với một số lãnh đạo các tôn giáo. Sự kiện cuối cùng trong ngày của Đức Thánh Cha là chủ sự Thánh lễ tại Quảng trường Expo vào lúc 16 giờ 45’.

Thứ Năm ngày 15 tháng 9 năm 2022

Thứ Năm, ngày cuối cùng chuyến tông du, vào lúc 9 giờ, Đức Thánh Cha sẽ có cuộc gặp gỡ riêng với các tu sĩ Dòng Tên tại Toà Sứ thần. Vào lúc 10 giờ 30 ngài sẽ đến Nhà thờ Chính toà Mẹ Thiên Chúa  Hằng Cứu Giúp để gặp gỡ các giám mục, linh mục, phó tế, tu sĩ, chủng sinh và nhân viên mục vụ. Trong buổi gặp gỡ này, Đức Thánh Cha cũng sẽ có bài phát biểu.

Sự kiện cuối cùng của chuyến tông du một lần nữa sẽ diễn ra tại Toà nhà Hoà bình và Hoà giải, với việc đọc Tuyên bố cuối cùng bế mạc Đại hội các lãnh đạo tôn giáo vào lúc 15 giờ. Vào buổi chiều này, Đức Thánh Cha cũng sẽ có một bài phát biểu.

Vào lúc 16 giờ 15’, Đức Thánh Cha sẽ ra sân bay quốc tế Nur-Sultan, để tham dự nghi thức chào tạm biệt. Và 16 giờ 45’ máy bay cất cánh đưa Đức Thánh Cha về lại Roma, dự kiến vào lúc 20 giờ 15’.

Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây