Giáo xứ Vinh Hương

Đức Thánh Cha: Các bạn trẻ hãy tự hỏi “Tôi đang tìm kiếm điều gì?”

Thứ bảy - 06/08/2022 21:35
Đức Thánh Cha: Các bạn trẻ hãy tự hỏi “Tôi đang tìm kiếm điều gì?”
Ngày 05/8/2022, Đức Thánh Cha tiếp các bạn trẻ Ý và các nước châu Âu tham gia “Trại Alpha” ở Macchia d'Isernia, một vùng đồi núi của Ý. Ngài nhắc lại rằng thế giới ngày nay bị tục hoá nhưng sâu thẳm trong tâm hồn ai cũng có khao khát lớn cho điều vô hạn, vì thế cần phải luôn tự hỏi mình “Tôi đang tìm kiếm điều gì?”
 

Alpha là một thực tại gồm 120 quốc gia, được sinh ra như là "khả năng khám phá đức tin Kitô". Cho đến nay 30 triệu người đã tham gia các khóa học được đề xuất. Có khoảng 200 giáo xứ đang sử dụng khóa học Alpha. Trong những ngày này các hàng trăm bạn trẻ đang tham gia “Trại Alpha” ở Macchia d'Isernia.

Mở đầu bài nói chuyện Đức Thánh Cha nói: “Các con được sinh ra trong một thế giới mà chúng ta gọi là ‘trần tục hóa’, có nghĩa là văn hóa của chúng ta bị ảnh hưởng bởi những thực tại của thế giới này hơn là bởi chiều kích thiêng liêng. Tuy nhiên, sâu thẳm trong trái tim con người vẫn luôn khát khao một điều gì đó lớn lao hơn, cho những điều vô hạn”.

Chính vì thế theo Đức Thánh Cha, ngày nay các bạn trẻ tiếp tục đặt ra những câu hỏi lớn vẫn thường nảy sinh trong mọi thời đại, như câu hỏi mà Chúa Giêsu đã hỏi hai người trẻ xưa: “Các anh tìm gì thế?” (Ga 1, 38). Ngài nói: “Nếu các con hỏi câu hỏi đó, có nghĩa là các con còn trẻ, cho dù các con đã tám mươi tuổi. Nếu các con không hỏi điều này, các con đã già, ngay cả khi các con chỉ mới đôi mươi”.

Trong bài nói chuyện Đức Thánh Cha còn giải thích thêm rằng, khi chia sẻ cho nhau về mối tương quan với Chúa, với người khác, với thụ tạo và với chính mình, trong tự do, quảng đại và tự hiến, là một dấu hiệu cho thấy chúng ta “chưa hoàn thiện”. Nghĩa là chúng ta khao khát đời sống viên mãn, niềm vui và ý nghĩa. Và sự hoàn thiện đó được gọi là “Chúa Giêsu Kitô”.

Đức Thánh Cha nói chính vì điều này mà trong Tông huấn Christus Vivit dành cho các bạn trẻ ngài bắt đầu như sau: “Chúa Kitô đang sống! Người là niềm hy vọng của chúng ta, và là tuổi trẻ đẹp nhất của thế giới này. Tất cả những gì Người chạm đến đều trở nên tươi trẻ, mới mẻ, tràn đầy sức sống … Chúa Kitô đang sống và Người muốn con cũng được sống! Người ở trong con, Người ở với con và không bao giờ bỏ rơi con. Dù con có rời xa Người, Đấng Phục sinh vẫn ở bên con. Người kêu gọi và chờ đợi con bắt đầu lại. Khi con cảm thấy mình già đi vì buồn sầu, thù hận, vì lo sợ, nghi ngờ hay thất bại, Người vẫn luôn ở đó để ban lại cho con sức mạnh và hy vọng”. (Christus Vivit 1-2)

Đức Thánh Cha nhấn mạnh đó là trường hợp của Anrê, Gioan, Simôn và Giacôbê. Đó cũng là trường hợp của chính ngài vào năm 17 tuổi khi ngài nghe tiếng Chúa. Và đó cũng là trường hợp của các bạn trẻ…những người trẻ của thời Internet. Chúa Giêsu luôn là khởi đầu và kết thúc, Người là Alpha và Omega.

Tới đây, Đức Thánh Cha nhắc đến tên “Trại Alpha” mà các bạn trẻ đang tham gia và giải thích rằng Alpha chỉ một sự bắt đầu, bình minh cuộc sống. Alpha đó chính là Chúa Kitô, nhưng Người cũng là Omega, sự kết thúc, hoàn thành, viên mãn. Và ngài kết luận: “Khi kết hiệp với Chúa Kitô, Đấng là Alpha và Omega mỗi người có thể được cứu khỏi vực thẳm của cái chết và sự tiêu cực, trở thành hạt giống để sinh hoa trái. Nhưng để đạt được điều này mỗi chúng ta phải theo Chúa Kitô, vác thập giá mình hàng ngày và theo Người”.

Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây