Giáo xứ Vinh Hương

Triển lãm Quốc tế về phép lạ Thánh Thể ở Macao

Thứ ba - 09/08/2022 21:05
Triển lãm Quốc tế về phép lạ Thánh Thể ở Macao
Triển lãm Quốc tế về Phép lạ Thánh Thể từ ý tưởng và được thực hiện bởi Chân phước Carlo Acutis được tổ chức ở Macao, quốc gia châu Á đầu tiên thực hiện, tiếp tục mở cửa từ ngày 09/8 đến 30/9/2022.
 

Vào năm 2002, khi đến thăm cuộc triển lãm tại Hội nghị ở thành phố Rimini của Ý, Carlo đã quyết định tổ chức một cuộc triển lãm về các phép lạ Thánh Thể đã được Giáo hội công nhận. Gia đình của Carlo đã phải làm việc trong gần 3 năm để chuẩn bị cho công việc này. Triển lãm đã được dịch ra 17 thứ tiếng và được trình bày nhiều nơi trên thế giới.

Macao là điểm đầu tiên tại châu Á của cuộc triển lãm quốc tế nổi tiếng này. Cộng đoàn Công giáo Macao muốn khám phá các mối quan hệ và ảnh hưởng giữa văn hóa Công giáo và khoa học đương đại, trình bày những thực tế mà khoa học nhân loại không thể chứng minh và ở bên ngoài phạm vi nghiên cứu khoa học, nhờ sự đóng góp của Chân phước Carlo Acutis.

Sau thành công lớn của cuộc triển lãm từ ngày 17/6 đến ngày 31/7, Hiệp hội Văn hoá Công giáo Macao, đơn vị tổ chức sự kiện đã quyết định kéo dài cuộc triển lãm. Cuộc triển lãm mở cửa trở lại từ ngày 09/8 đến ngày 30/9.

Trong lễ khai mạc vào ngày 17/6, Đức cha Stephen Lee, Giám mục Macao, chủ tịch Hiệp hội Văn hoá Công giáo Macao cùng với một số đại diện chính quyền địa phương đã cùng trình bày khoảnh khắc quý giá này, ca ngợi cuộc triển lãm và cuộc đời của Acutis, một khuôn mặt mà tín hữu Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ, đang tìm hiểu và đánh giá cao.

Trên trang web của Hiệp hội (www.macaucca.org) có một nền tảng dành riêng cho Triển lãm, với đầy đủ thông tin và đóng góp, đặc biệt là về cuộc đời của Chân phước Carlo Acutis để giúp người Công giáo và không Công giáo biết thêm về các phép lạ Thánh Thể và lịch sử đức tin và chứng từ của người Ý trẻ tuổi.

Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây