Giáo xứ Vinh Hương

Tuổi già: "Giai đoạn cuộc đời thích hợp nhất để truyền tải Tin Vui"

Thứ năm - 11/08/2022 00:43
"Thầy sẽ đem anh em đi cùng để rồi Thầy ở đâu thì anh em ở đó"
Bài giáo lý trưa thứ Tư, 10.08.2022, của ĐGH Phanxicô
Bài giáo lý trưa thứ Tư, 10.08.2022, của ĐGH Phanxicô

Anh chị em thân mến, trong bài giảng cuối cùng, Chúa Giêsu thông báo với các môn đệ rằng thời gian còn lại của cuộc sống là một giai đoạn, chắc chắn là qua chứng từ mong manh nhưng sẽ nhận thấy phúc lành thú vị mà đức tin đem lại. Ở tuổi lão niên, công việc của đức tin không còn là lời nói hay lòng nhiệt thành của tuổi trẻ. Thay vào đó, công việc của đức tin là những cảm xúc và niềm vui trong lúc đợi chờ lời hứa của Chúa được thực hiện: "Thầy sẽ đem anh em đi cùng để rồi Thầy ở đâu thì anh em ở đó."

Cuộc sống chúng ta không được tạo nên để đóng khung vào chính nó, nhằm mục đích là ảo tưởng về sự hoàn hảo thế tục. Những ước mong được trẻ mãi không già, có quyền lực tuyệt đối, hạnh phúc trường cửu… đều là ảo tưởng. Cuộc sống ở đây, ngay trên mặt đất này là một môi trường học hỏi, một sự khởi đầu cho sự sống đích thực đang chờ đợi chúng ta, một sự sống toàn thành hoàn hảo chỉ hiện hữu nơi chính Thiên Chúa.

Chúng ta không hoàn hảo ngay từ đầu, và chúng ta sẽ vẫn như vậy cho đến cuối đời; tuổi già thậm chí còn cho thấy nhiều hơn những hạn chế này. Nhưng, sống trong niềm tin và với hy vọng về những gì Chúa Giêsu đang chuẩn bị cho chúng ta, tuổi già trở thành khoảnh khắc tồn tại có xu hướng nhất về việc truyền đạt tin vui rằng đời sống trần gian là khởi đầu cho một toàn thành cuối cùng.
Hélène Ginabat, ZENIT 10.08.2022

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây