Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội – Bổn Mạng Giáo Họ Vinh Sơn

Thứ sáu - 07/12/2012 21:27
Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội – Bổn Mạng Giáo Họ Vinh Sơn
Sáng ngày 08.12.2012 tại nhà thờ giáo họ Vinh Sơn, cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh cử hành thánh lễ mừng kính Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng  giáo họ Vinh Sơn, các bà mẹ toán 2 Vinh Sơn và hội Legio Mariae giáo xứ.


Trước thánh lễ, Ban điều hành  giáo họ và đại diện các đoàn thể dâng lên Mẹ những đóa hoa thơm tựa tấm lòng con thảo. Cha Phaolô khai mở, “chúc cho giáo họ ngày các phát triển cả về vật chất và tinh thần, chúc cho các chị em được ơn lành của Mẹ và biết noi gương Ngài trong đời sống”.

Trong bài giảng, cha quản xứ khai triển ý nghĩa về Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và nhắc nhở bà con giáo dân siêng năng đến với Mẹ qua các bí tích và tràng chuỗi mân côi để nhờ đó mà tránh xa được mọi cám dỗ ở trần gian. Đặc biệt ngài nhấn mạnh về tinh thần hiệp nhất trong cộng đoàn giáo xứ nói chung và giáo họ Vinh Sơn nói riêng  “nếu không có tinh thần liên đới với nhau, chúng ta khó có thể thành công được”.

Thay mặt cộng đoàn hiệp thông, chị Khuyên đã dâng lên Mẹ những lời nguyện xin tha thiết “….xin cho cộng đoàn giáo xứ, luôn biết chạy đến cùng Mẹ khi gặp gian truân thử thách, để người nâng đỡ và giúp chúng ta vượt qua mọi khốn khó gian nan”.

Thánh lễ diễn ra thật long trọng và sốt sắng, nhờ sự chuẩn bị chu đáo của các hội đoàn mừng lễ bổn mạng,  thêm vào đó, có sự tham gia của ban kèn Gabriel và ca đoàn CTTĐ/VN cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ hiệp dâng.

Lạy Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Xin Mẹ giúp chúng con luôn biết ngước nhìn lên Mẹ dù cuộc đời của chúng con có muôn ngàn vấp ngã , để chúng con luôn biết chỗi dậy và được Mẹ gìn giữ trong tay người.



Dâng lễ vật



Hiệp thông






ALBUM ẢNH : VIỆT HẢI
Toán 2 Hiền mẫu Vinh Sơn tĩnh tâm và giao lưu




 

Tác giả bài viết: Kim Cương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây