Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương - Thánh lễ tạ ơn của Tân Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Quyền

Thứ ba - 11/12/2012 15:51
Giáo xứ Vinh Hương - Thánh lễ tạ ơn của Tân Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Quyền
Đã từ rất lâu, cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương mới có dịp hiệp dâng thánh lễ tạ ơn của tân linh mục. Có thể đây cũng là một yếu tố khiến bầu khí náo nức để cộng đoàn tham dự đông đảo. Vào lúc 9 giờ ngày 11.12.2012, tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Quyền, nghĩa tử của ông bà Phêrô Đặng Thiên Cảnh, chủ tịch HĐGX. Ngài chủ sự thánh lễ tạ ơn cùng với 10 cha đồng tế.


 "Con sẽ không tìm những con đường nở hoa để đi, nhưng con sẽ nở hoa trên con đường con bước tới, để đem tin yêu cho mọi người..."  lời dẫn đầu lễ với đoàn rước tân linh mục từ nhà xứ tiến vào thánh đường cử hành thánh lễ.


 
Trong bài giảng lễ, cha Hà Thanh Sơn giới thiệu sơ lược tiểu sử và cuộc gặp gỡ thiên định của tân linh mục với vị nghĩa phụ và  chia sẻ về hình ảnh người linh mục qui chiếu vào cuộc đời Đức Giêsu, vị linh mục tối cao. Người ta thường nói “Tu là cõi phúc, tình là dây oan”, nhưng thực tế không hẳn vậy. Linh mục đích thực là người phục vụ, là mục tử dám hy sinh vì đoàn chiên. Cha giảng lễ dùng hình tượng “làm dâu trăm họ” để so sánh với việc mục vụ của linh mục giữa cộng đoàn giáo dân “bá nhân bá tánh”, ngài không thể làm vừa lòng tất cả mọi người nên không thể tránh khỏi ít nhiều mâu thuẫn.

Cha giải thích thêm: “Đức Kitô còn chịu sự ganh ghét của dân Do Thái. Đám đông dân chúng vừa tung hô, ca tụng lại là những người hô hào lên án Chúa. Được bước lên bàn thánh là một hồng ân cao cả Chúa đổ xuống thân phận nhân sinh yếu đuối mỏng giòn”. Và cha kết luận: “Chúng ta hãy luôn cầu nguyện cho tân linh mục và chung cho các linh mục, để nhờ sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần, các ngài luôn bền bỉ trung thành với sứ vụ loan báo Tin Mừng giữa thế gian gập ghềnh lòng người và chao đảo dòng đời”. 
 
  

Chúa ơi dâng Chúa trọn đời, bao nhiêu sướng khổ vui buồn của con

Nguyện cầu Chúa xuống ơn thiêng, cho đời con mãi chăm chuyên luyện rèn

Kính xin Thiên Chúa nhận lời, lễ vật bé mọn con dâng lên Ngài

Dấu ấn của tình yêu

“Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban thêm đức tin cho tân linh mục để ngài được sống bình an trong Chúa, được sống như ánh sáng giữa chốn trần gian”, lời chúc mừng của cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh

Cha Giuse Nguyễn Văn Quyền, sinh năm 1975 tại Nha Trang, Khánh Hòa
2001-2007 - Đại Chủng Viện Sao Biển, Nha  Trang
30.05.2012 - Nhận chức vụ phó tế
30.11.2012 - Thụ phong linh mục

...Được sống bình an; được nên ánh sáng giữa chốn trần gian; được vững niềm tin. Vượt qua thử thách cám dỗ để sống trọn vẹn niềm tin nơi Chúa.

Cám ơn tội lỗi yếu đuối mà phận người vấp đi phạm lại nhiều lần trong đời. Ngài đã làm cho con cảm mến lòng nhân từ vô biên của Thiên Chúa. Ôi, tội hồng phúc!

Cám ơn những quyết định sai lầm đưa đến hoàn cảnh ngang trái trong cuộc đời. Ngài đã dạy con biết phấn đấu vươn lên trong những nghịch cảnh cuộc sống.

Xin tạ ơn những ai đã và đang nâng đỡ để con được tiến lên Bàn Thánh Chúa. Tạ ơn không những trong ngày Lễ hôm nay, mà còn tạ ơn Chúa mọi ngày suốt cuộc đời con.

Xin tạ ơn bố, xin cảm ơn mẹ đã mang nặng đẻ đau nuôi nấng, đã dạy dỗ con nên người. Xin cảm ơn nghĩa phụ. Xin tạ ơn các bạn bè, người thân, đã bên cạnh tôi trong những lúc vui, khi buồn.

Kính thưa tân linh mục, Trong hành trình ơn gọi, Thiên Chúa khởi xướng, con người đáp trả như chính Chúa đã nói: "Không phải con đã chọn Ta, mà chính Ta đã chọn con". Chúa tuyển chọn cha bằng ân sủng và tình yêu thương của Ngài, và cha đã đáp trả bằng tiếng nói xin vâng. Hôm nay, trong tâm tình hồng ân thánh hiến, cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương xin chúc mừng cha. Xin kính chúc mọi nguyện ước của cha trên con đường sứ vụ, luôn gặt hái nhiều thánh đức và được Thiên Chúa chúc lành.

Những trang sử, mọi thông điệp truyền rao chân lý Tin Mừng đang đợi chờ những khối óc, con tim và bàn tay của các linh mục hôm nay.

"Con sẽ không tìm những con đường nở hoa để đi, nhưng con sẽ nở hoa trên con đường con bước tới, để đem tin yêu cho mọi người..."

ALBUM ẢNH


 

Tác giả bài viết: Ban VHTT Vinh Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây