Giáo xứ Vinh Hương

Phận người

Thứ sáu - 27/09/2013 03:28
Thiên Chúa là người trao quyền ban sự sống cho con người, sự sống là ánh sáng cho nhân loại.

Chúng ta được sinh ra làm người là một hạnh phúc cho từng cá thể hiện hữu trên trái đất này.
Người ta thường nói kiếp làm người được chia ra 4 giai đoạn: Sinh, bệnh, lão, tử.
Từ khi có tiếng khóc chào đời là lúc cho biết cuộc đời cũng đầy khổ ải đau thương.
Được nuôi dưỡng lớn lên theo năm tháng, con người đã biết vật lộn, vươn lên. Bon chen, tìm kiếm, tiền tài, danh vọng để mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình, và cũng đã gặp không biết bao đau khổ, bệnh tật.
 
Không ai mà không mang bệnh trong người,  thậm chí còn mang rất nhiều nữa là khác. Về thể xác, tâm hồn có những căn bệnh nan y khó chữa, có thể suốt cả đời lo kiếm tìm tiền bạc để chữa chạy, nhưng vẫn không thể qua khỏi.
 
Không ai có thể níu kéo thời gian lại được, để trẻ mãi không già, nhưng ai biết tin vào Chúa và Mẹ Maria, lo dẫn thân phục vụ tha nhân thì sẽ đươc bình an …
 
Rồi cuộc đời  của mỗi người,  ai cũng phải qua đi đời sống như một cơn gió thoảng, như bóng câu qua cửa sổ rồi lại trở về với cát bụi, phận người như gió thổi, mây trôi…
 
Một người bạn vừa ra đi, mang theo căn bệnh khó chữa (tai biến) chị phải sống những ngày thực vật, thật thương cho số phận của chị không nói được nhưng chị luôn hướng về Chúa, chị luôn mang tràng hạt bên mình, cầu nguyện cho 4 đứa con và đàn cháu, những ngày cuối đời chị sống với người con út và 2 cháu nhỏ,  gia đình cũng không được khá lắm nên rất chật vật.

Nhưng chị thật hạnh phúc được cha quản nhiệm giáo xứ Vinh Hương tới dâng lễ tại nhà để cầu nguyện cho linh hồn chị và con cháu.

Khi linh cửu chị ra khỏi nhà thì trời lại đỗ mưa, chị về với Chúa trong an lành,  mọi người đưa tiễn khóc thương tiển biệt chị.  Có lẽ ai ai cũng đang nghĩ về phận người.
 
 

Tác giả bài viết: Anna Kim

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây