Giáo xứ Vinh Hương

Không thể biết Chúa Giêsu từ lớp học đầu tiên

Thứ sáu - 27/09/2013 23:22

Bài giảng của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong thánh lễ sáng tại nguyện đường Nhà Thánh Martha ngày 16/9.
 
 "Chúng ta không thể hiểu biết Chúa Giêsu bằng cách dễ dãi", Đức Giáo Hoàng giải thích. "Và tôi sẽ nói nhiều hơn. Nếu bạn muốn có vấn đề, hãy tìm cách gặp gỡ Chúa Giêsu: không phải là một mà là rất nhiều vấn đề!"
 
Đức Giáo Hoàng lưu ý: "Nhưng đây lại là cách để hiểu biết Chúa Giêsu, bởi vì chúng ta không thể biết Chúa Giêsu từ lớp học đầu tiên, mà ngược lại, chúng ta hiểu Chúa Giêsu từ trong thực tế cuộc sống hàng ngày. Chúng ta không thể biết Ngài bằng sự bình lặng, hoặc trong thư viện. Chắc chắn chúng ta có thể nhận thấy Ngài trong Giáo lý, bởi vì Giáo lý dạy cho ta rất nhiều về Chúa Giêsu và ta phải học, phải nghiên cứu". Sau đó Đức Giáo Hoàng tự hỏi có được bao nhiêu người đã đọc Sách Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo kể từ khi công bố cách đây hơn 20 năm.
 
Và Ngài nói thêm: "Chúng ta phải tìm biết Chúa Giêsu trong Giáo lý, nhưng vẫn không đủ để khám phá Ngài bằng chính tâm hồn mình: đó chỉ là bước đầu tiên mà thôi. Một bước quyết định và cần thiết nữa, là phải biết Chúa Giêsu trong cuộc đối thoại với Ngài, nói chuyện với Ngài bằng cầu nguyện thành khẩn. Nếu bạn không cầu nguyện, nếu bạn không nói chuyện với Chúa Giêsu, bạn không thể biết Ngài. Bạn có thể biết đôi điều về Chúa Giêsu, nhưng đó không phải là điều mà trái tim bạn cảm nhận qua lời cầu nguyện. Biết Chúa Giêsu trong tâm hồn bằng cách học hỏi Giáo lý và hiểu Chúa Giêsu bằng trái tim, trong cầu nguyện và trong cuộc đối thoại với Ngài. Tất cả điều này sẽ giúp chúng ta rất nhiều, nhưng vẫn chưa đủ".
 
"Có một cách thứ ba để biết Chúa Giêsu: Đi theo Ngài. Hãy đi, hãy cùng bước theo Ngài. Hãy nhận biết Chúa Giêsu bằng ngôn ngữ của hành động",  Đức Thánh Cha kết luận.
 
Chuyển ý từ "On ne connaît pas Jésus en première classe" - (ZENIT)

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây