Giáo xứ Vinh Hương

Phải mất bao lâu ...

Chủ nhật - 06/10/2013 23:54
Phải mất bao lâu ...

Phải mất bao lâu để trở thành một con người?
 
Phải mất bao lâu để trở thành một con người hoàn thiện?
 
Tôi thở dài.
 
Phải mất bao lâu để hiểu lý do tại sao tôi sợ hãi và làm thế nào để không còn sợ nữa, để thành công, để yêu những người tôi 
thương và yêu những người tôi không mến, để cuối cùng xây dựng con người tôi và giúp đỡ người khác xây dựng chính họ? 
 
Phải mất bao lâu để loại bỏ ham muốn giải thích tất cả và kiểm soát tất cả, để chấp nhận những điểm yếu và sự nghèo nàn cùng cực của tôi, chấp nhận sức mạnh và tài sản của tôi?
 
Phải mất bao lâu để chấp nhận tuổi già, để biết rằng tôi chẳng biết gì và sẽ chẳng bao giờ biết gì, để tận dụng mà không đòi hỏi phần còn lại của phần còn lại cuộc đời tôi: hít thở, lắng nghe nhịp đập trái tim, chiêm ngưỡng mọi vẻ đẹp và mọi vẻ xấu xí, để ngủ bình an trong lốc bão và nộ cuồng?
 
Phải mất bao lâu để trở thành một Kitô hữu ?
 
Phải mất bao lâu để trở thành một Kitô hữu đúng nghĩa?
 
Tôi thở dài.
 
Phải mất bao lâu để thôi luôn hỏi những câu tương tự như trên, để cuối cùng biết cầu nguyện?

Phải mất bao lâu để không nản lòng khi Chúa lánh mặt và bỏ lại tôi một mình giữa hoang vắng mênh mông, với mùi tử khí trong miệng, nỗi sợ hãi trong lòng và thịnh nộ như một tấm màn trước mặt?

Làm sao đón nhận hồng ân Thiên Chúa và tận hưởng ân huệ đó mà không cần rào trước đón sau, làm sao yêu mến Chúa mỗi ngày và để Ngài yêu thương tôi?

Làm sao bước đi mà không do dự, làm thế nào để sẵn sàng lắng nghe những anh chị em đang đồng hành và thổ lộ cùng họ những nghi ngại của tôi?

Làm sao có thể tin một Thiên Chúa lặng im và lắng nghe sự im lặng của Ngài mà thường cũng là của tôi? Làm sao chấp nhận sự nghèo nàn của tôi là tiếng gọi của tình yêu, và cho đi tài sản của tôi là thứ phù phiếm?

Làm sao đặt mình trong vòng tay Chúa mà không ngại ngần?
 

Tác giả bài viết: Huuchanh dịch từ "Combien de temps..." – croire.com

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây