Giáo xứ Vinh Hương

Tại sao Thiên Chúa thực sự quan tâm đến tôi?

Thứ năm - 10/10/2013 19:34














"Con thật quý giá đối với Ta và Ta yêu con"


Thường thì chúng ta cảm thấy rằng cuộc sống này còn xa các giá trị Hội Thánh dạy và càng xa Thiên Chúa. Làm sao có thể xứng đáng trước mặt Ngài trong khi chúng ta vẫn còn quá xa với những giá trị Ngài dạy bảo?
 
Trước hết cần hiểu rằng Thiên Chúa là Cha chúng ta. Khi một trong các môn đệ hỏi Chúa Kitô cách cầu nguyện, Ngài bắt đầu bằng lời tuyên xưng: "Lạy Cha chúng con" (Mt 6,9).
 
Thiên Chúa là Cha tuyệt đối hoàn hảo. Chúng ta còn làm được nhiều hơn là chỉ sợ không xứng đáng trước mặt Chúa, chúng ta được yêu thương bằng một tình yêu hoàn toàn vô điều kiện. Dù chúng ta có xứng đáng hay không, Thiên Chúa vẫn không từ chối yêu thương ta.
 
Người ta có thể hình dung rằng Thiên Chúa yêu thương những người theo Ngài hơn so với những ai không theo, hoặc Ngài ưu ái các thánh hơn người mới tin. Thực sự không phải vậy. Có người cha nào yêu đứa con là bác sĩ nhiều hơn đứa kia chỉ làm nghề phổ thông? Có người cha nào yêu con cái mình nhiều hay ít tùy theo kết quả việc làm của chúng, theo phẩm chất của chúng hay những gì chúng có thể đem đến cho mình? Nếu có người cha thế gian nào như thế, thì đó không phải là phương cách của Thiên Chúa.
 
Tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta thậm chí còn mang một sắc thái cao hơn. Thật vậy, với hình ảnh người cha yêu thương mỗi người con một cách đặc biệt bởi vì mỗi người mang một đặc thù riêng, Thiên Chúa yêu thương mỗi con người bằng mỗi cách khác nhau. Ngài không yêu ông A như ông B, không yêu ông B như bà C, và cứ thế với hết mọi người.
 
Trong suốt lịch sử, Thiên Chúa luôn nhắc nhở rằng Ngài luôn luôn quan tâm đến từng người theo cách riêng. Khi Chúa nói với Isaia: "Con thật quý giá đối với Ta và Ta yêu con", Ngài muốn nói rằng mỗi một con người, với tư cách cá nhân, đều có giá trị trước mặt Chúa và Ngài yêu thương họ, bất cứ họ là ai và họ làm bất cứ điều gì.
 
Vì vậy, dù chúng ta là ai, dù chúng ta làm gì, Thiên Chúa vẫn luôn nói với mỗi người vài từ đơn giản nhưng có sức mạnh thay đổi toàn diện cuộc sống các tín hữu: "Con thật quý giá đối với Ta và Ta yêu con".
 
Theo "Pourquoi Dieu s’intéressait-il vraiment à moi?".

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây